Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản viết tâm thư khẩn khoản xin lỗi, xin từ chức

(VOH) - Ngày 14/4, ông Lưu Văn Thanh - Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản (Bình Phước), đã viết tâm thư công khai xin lỗi nhân dân và xin được từ chức.

Ông Lưu Văn Thanh là người có phản ứng văng tục, quát nạt lớn tiếng tại chốt kiểm dịch COVID-19 ở thị xã Bình Long (Bình Phước), khi được yêu cầu đo thân nhiệt.

Bức tâm thư với lời xin lỗi chân thành, khẩn khoản. Trong bức tâm thư ông Thanh khẳng định, sự việc xảy tại vào sáng ngày 3/4 tại chốt kiểm dịch COVID-19, ở thị xã Bình Long, là do bộc phát, nóng nảy của bản thân. Không xuất phát từ việc lạm dụng chức vụ, quyền hạn. Ông tự nhận thấy mình “không còn xứng đáng là người đại biểu dân cử”.

Ở một đoạn khác ông viết: “Sau khi xem xong đoạn clip về vụ việc xảy ra, tôi thật lấy làm hối hận vì đã không kìm chế được bản thân, để nóng giận bộc phát. Những cử chỉ và lời nói của tôi tạo nên hình ảnh quá xấu, quá phản cảm. Ngay cả bản thân tôi khi xem xong, cũng không hiểu vì sao lại có phản ứng quá mức như vậy, thật đáng xấu hổ”.

Bức tâm thư của ông Thanh. Ảnh: PLO

Cuối thư, ông viết “với sự cầu thị và lòng chân thành, một lần nữa, bản thân tôi xin cúi đầu xin lỗi cử tri, xin lỗi nhân dân và cộng đồng mạng xã hội, xin hứa sau này dù làm bất cứ công việc gì, tôi sẽ chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước".

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền clip ghi lại cảnh tranh cãi rất gay gắt của ông Lưu Văn Thanh với các cán bộ làm việc tại chốt kiểm dịch thị xã Bình Long (tỉnh Bình Phước) sáng 3/4. Trong clip, ông Thanh không đeo khẩu trang, đứng cự cãi và không chấp hành yêu cầu đo thân nhiệt. Ông Thanh yêu cầu các cán bộ xuất trình quyết định lập chốt để kiểm tra thân nhiệt của UBND thị xã Bình Long. Vị cán bộ này còn đập tay lên bàn, văng tục với các cán bộ làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch. Sau khi sự việc xảy ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Phước đã có Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lưu Văn Thanh (Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Hớn Quản, nhiệm kỳ 2016-2021), trong thời gian chờ các ngành chức năng xem xét xử lý theo quy định.

Đi gom rác, hốt hoảng thấy xác nam giới quấn trong bao: Công an quận Gò Vấp đang điều tra làm rõ vụ một xác nam giới quấn trong bao bên vệ đường, được người đi gom rác tìm ...

 

 

Tin tức pháp luật 14/4/2020: Khởi tố chủ quán cà phê vác mã tấu đánh tổ phòng, chống dịch Covid-19Công an khởi tố, bắt tạm giam chủ quán cà phê lăng mạ, xách mã tấu, dao đuổi đánh tổ công tác phòng, chống dịch Covid-19 ...