Chờ...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang bị miễn nhiệm do vi phạm kỷ luật

VOH - Ngày 23/10, Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình ký Quyết định phê chuẩn việc miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Lê Ô Pích.

Quyết định này có hiệu lực từ ngày ký.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 46, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều vi phạm nghiêm trọng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang trong quản lý, lãnh đạo.

Cụ thể, các cơ quan lãnh đạo tỉnh đã thiếu trách nhiệm, buông lỏng kiểm soát, dẫn đến vi phạm trong một số dự án đầu tư do Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An thực hiện.

ky luat

Ông Lê Ô Pích và nhiều cán bộ khác bị xác định vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, suy thoái tư tưởng chính trị, vi phạm Luật Phòng, chống tham nhũng và quy định những điều đảng viên không được làm.

Những vi phạm này gây hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tài sản Nhà nước và làm suy giảm uy tín của tổ chức đảng, chính quyền địa phương.

Do đó, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo ông Lê Ô Pích.

Thủ tướng Chính phủ cũng ra quyết định thi hành kỷ luật tương tự. Hội đồng Nhân dân tỉnh Bắc Giang sau đó đã thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối với ông Lê Ô Pích theo đề nghị của Chủ tịch UBND tỉnh.