Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa tiếp Đại sứ Vương quốc Bỉ

(VOH) - Chiều 7/3, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa đã có buổi tiếp bà Jehanne Roccas, Đại sứ Vương quốc Bỉ tại Việt Nam đến trao đổi cơ hội hợp tác giữa Bỉ và TPHCM.

Đại sứ Jehanne Roccas nhấn mạnh về quan hệ hợp tác trên nhiều mặt giữa Vương quốc Bỉ và Việt Nam đang phát triển rất tích cực.

Đến nay, các doanh nghiệp Bỉ đã đầu tư vào Việt Nam hơn 500 triệu Euro và Chính phủ Bỉ sẽ khuyến khích các nhà đầu tư, doanh nghiệp tăng cường đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới, nhất là trong lĩnh vực giáo dục, hợp tác đào tạo sinh viên.

Về chương trình hợp tác giữa TPHCM và Bỉ, bà Jehanne Roccas cho biết hiện Công ty Balteau BAM (Bỉ) đã ký kết hợp tác với Tổng công ty cấp nước Sài Gòn (Sawaco) để xây nhà máy xử lý bùn cho nhà máy nước Tân Hiệp tại huyện Hóc Môn nhằm giúp thành phố có nguồn nước sạch đạt chất lượng cao và hạn chế lượng bùn thải độc hại từ nhà máy nước thải ra môi trường, tránh gây ô nhiễm trở lại nguồn nước sông, kênh rạch.

Phó Chủ tịch Lê Văn Khoa tin tưởng với vai trò là cầu nối của Đại sứ Jehanne Roccas, sẽ có nhiều doanh nghiệp, nhiều dự án đầu tư của Bỉ được triển khai hiệu quả tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung. Thành phố sẽ tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp Bỉ đến đầu tư trên các lĩnh vực giáo dục, logistics và mong muốn Bỉ sẽ là thị trường đón nhận nông sản, thủy sản chế biến từ TPHCM.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Văn Khoa tiếp Đại sứ Vương quốc Bỉ bà Jehanne Roccas chiều 7/3