Phó Thống đốc NHNN: Tiếp tục kiểm soát SCB

(VOH) - Sáng 27/12, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết, Ngân hàng Nhà nước đang có giải pháp tích cực sớm để xử lý các ngân hàng yếu kém, theo hướng như chuyển giao bắt buộc.

Tại cuộc họp báo triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng năm 2023, ông Đào Minh Tú - Phó thống đốc NHNN nhận định, tác động của những doanh nghiệp, tập đoàn, cá nhân có sai phạm và liên quan trực tiếp với SCB làm ảnh hưởng đến niềm tin của người gửi tiền ở ngân hàng này. Do đó, Ngân hàng Nhà nước phải kiểm soát đặc biệt đối với SCB.

"Đến nay, chúng tôi vẫn tiếp tục kiểm soát ngân hàng này và tiếp tục từng bước duy trì hoạt động ổn định và hạn chế những khó khăn cho SCB", ông Đào Minh Tú nói thêm.

Phó Thống đốc NHNN: Tiếp tục kiểm soát SCB 1
Phó Thống đốc NHNN Đào Minh Tú

Về định hướng điều hành chính sách tiền tệ trong năm 2023, Phó thống đốc NHNN khẳng định tiếp tục tập trung nhiệm vụ kiểm soát lạm phát với mục tiêu khoảng 4,5% và hỗ trợ cho tăng trưởng kinh tế. Ngành ngân hàng sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn đầy đủ và kịp thời.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại tiết giảm chi phí, thậm chí cả lợi nhuận để tiếp tục chia sẻ với doanh nghiệp và người dân.

Xem thêm: Phó Thủ tướng: Nghĩ cách hỗ trợ người lao động phải nghỉ việc, giãn việc

Đối với tín dụng cho lĩnh vực rủi ro, ông Đào Minh Tú cho biết sẽ tiếp tục kiểm soát chặt chẽ đối với lĩnh vực như bất động sản phân khúc nghỉ dưỡng, bất động sản có tính chất đầu tư, đầu cơ.

"Tới đây, ngành ngân hàng sẽ có diễn đàn tín dụng đối với bất động sản để đánh giá rõ hơn trách nhiệm của ngành ngân hàng, của cơ quan quản lý thị trường này, của doanh nghiệp triển khai dự án bất động sản…", ông Đào Minh Tú nói thêm.