Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tham quan Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước

(VOH) - Ngày 17/4, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, Phó chủ tịch UBND TPHCM Lê Minh Trí đã đến tham quan Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước.
Ảnh: Thanh Niên

Ông David Dương, Tổng giám đốc Công ty TNHH xử lý chất thải rắn Việt Nam, chủ đầu tư Khu Liên hợp giới thiệu với Phó thủ tướng về Khu Liên hiệp và cho biết: Khu xử lý chất thải rắn Đa Phước có tổng diện tích 128 ha với vốn đầu tư 120 triệu USD, được xây dựng bằng công nghệ hiện đại nhất thế giới hiện nay để xử lý an toàn rác thải. Bãi chôn lấp được xây dựng với các tiêu chuẩn cao nhất và an toàn nhất của Hoa Kỳ. Nhà máy Thu hồi khí gas bãi chôn lấp dự kiến cuối năm 2012 đi vào hoạt động khi khối lượng rác thải đã sinh đủ lượng khí để chạy động cơ phát điện.

Sau khi tham quan Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước, Phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng hoan nghênh và đánh giá cao Khu xử lý rác áp dụng công nghệ hiện đại, tiên tiến nhất để xử lý rác, nước rỉ rác… góp phần làm cho môi trường ngày càng tốt hơn. Phó thủ tướng cũng khẳng định Chính phủ Việt Nam luôn kêu gọi và tạo mọi điều kiện cho các kiều bào cũng như các nhà đầu tư trên thế giới đến Việt Nam đầu tư về lĩnh vực môi trường. Phó thủ tướngTrương Vĩnh Trọng đề nghị: