Chờ...

Phó Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm vụ sinh viên phải ăn cơm canh thừa

VOH - Ngày 9/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra và xử lý nghiêm vụ việc.

Trước đó, nhiều sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phản ánh trong hai tuần học giáo dục quốc phòng và an ninh đã phản ánh về chất lượng bữa ăn không đảm bảo.

Sinh viên cho biết họ đã phải ăn cơm và canh bị tái sử dụng từ bữa trước, thậm chí phát hiện dị vật bất thường trong thức ăn như ruồi, phân chuột, và trứng bị thối.

sinh viên đại học bách khoa hà nội phản ánh ăn cơm thừa canh thừa, có dị vật

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo nhanh chóng điều tra và xử lý nghiêm các sai phạm liên quan theo quy định.

Bộ cũng được yêu cầu tăng cường chỉ đạo, quản lý, kiểm tra chất lượng vệ sinh và an toàn thực phẩm trong các cơ sở giáo dục để đảm bảo an toàn cho sinh viên và ngăn chặn tình trạng tương tự tái diễn.

Trước đó, nhiều sinh viên đã phải tự mua bánh mì chia nhau ăn vì lo ngại về chất lượng thức ăn tại nhà ăn của ký túc xá. Với mức đóng 75.000 đồng/ngày cho ba bữa ăn, sinh viên cho biết tình trạng cơm thừa, canh đổ lại đã diễn ra thường xuyên trong suốt thời gian học quốc phòng.

Sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Đại học Bách khoa Hà Nội đã nhanh chóng phản hồi. PGS.TS Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc nhà trường, cho biết nhà trường đã có buổi gặp gỡ sinh viên để tìm hiểu vấn đề.

Các biện pháp bao gồm việc ngừng hợp tác với đơn vị cung cấp dịch vụ suất ăn bị phản ánh và giám sát chặt chẽ chất lượng bữa ăn đã được đưa ra nhằm đảm bảo quyền lợi và sức khỏe của sinh viên.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.