Phòng chống tiêu cực trong hoạt động tư pháp

(VOH) - Sáng 3/4, tại TPHCM đã diễn ra Hội thảo Phòng, chống tiêu cực trong hoạt động tư pháp, do Ban chỉ đạo cải cách tư pháp trung ương phối hợp với Chương trình đối tác tư pháp tổ chức. Bà Lê Thị Thu Ba - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo cải cách tư pháp trung ương chủ trì.
Toàn cảnh hội thảo. (ảnh: Thanh Hùng)

Phát biểu tại hội thảo, bà Lê Thị Thu Ba nêu lên mối quan ngại về tình trạng tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động tư pháp. Vấn đề này không chỉ gây ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội mà còn làm mất niềm tin của nhân dân.

Các đại biểu đến từ các nước trên thế giới và cán bộ lãnh đạo Tòa án, Viện kiểm sát, Ban nội chính các tỉnh phía Nam đã nghe và cùng thảo luận về các dấu hiệu tham nhũng, nguyên nhân và chiến lược phòng chống tham nhũng trong hoạt động tư pháp. Trong đó, một số nội dung chính đáng chú ý như: kiểm soát tham nhũng trong hệ thống tư pháp, các hệ thống tư pháp liêm chính, tiêu cực trong tòa án và cơ quan công tố - kinh nghiệm từ Slovakia, phòng chống tiêu cực trong hệ thống tư pháp - kinh nghiệm từ Singapore...