Phụ nữ hiện đại là không ngừng học tập và rèn luyện

(VOH) - Sáng 24/2/2014, công đoàn khối Doanh nghiệp Thương mại Trung ương tổ chức hội nghị tuyên truyền về đề án 343 và đề án 704 về giáo dục phẩm chất, đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và giáo dục 5 triệu bà mẹ Việt Nam nuôi dạy con tốt.

Tại hội nghị, 70 cán bộ nữ công thuộc công đoàn cơ sở toàn khối đã cùng chia sẻ về những cơ hội và thách thức của nữ giới trong thời kỳ hiện đại hóa. Theo đó, trong thời kỳ này, phụ nữ Việt Nam có rất nhiều cơ hội về việc làm, về điều kiện học tập và được tạo cơ hội thăng tiến và nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong xã hội. Song cũng có một thực tế đó là đã có không ít phụ nữ thích lối sống ỉ lại, lười lao động, thích lấy chồng ngoại và dễ bị cám dỗ vào các tệ nạn xã hội.

Do đó, phụ nữ hiện đại là không ngừng học tập và rèn luyện về lối sống có văn hóa, có tri thức, có kỹ năng nghề nghiệp, luôn năng động sáng tạo, giàu lòng nhân hậu, yêu quê hương đất nước và nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc cùng tiến bộ.