Chờ...

Phú Quốc: Bắt khẩn cấp nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

VOH - Ngày 28/9, Công an TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang đã tiến hành bắt khẩn cấp Lê Văn Đức (36 tuổi), nhân viên tín dụng của một ngân hàng, để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, Lê Văn Đức đã tích lũy một khoản nợ lớn và nảy sinh ý định lừa đảo nhằm chiếm đoạt tài sản để trả nợ.

Ngày 17/1/2024, qua một người bạn, Đức đã biết bà T.T.H., cư trú tại phường Dương Đông, cho vay tiền để đáo hạn ngân hàng.

Đức đã liên hệ với bà H. và tự giới thiệu là nhân viên tín dụng ngân hàng, thông báo rằng có khách hàng cần vay 2,5 tỷ đồng để đáo hạn.

Tuy nhiên, bà H. không đồng ý cho Đức vay mà yêu cầu khách hàng trực tiếp đến làm việc.

Đức đã nhờ ông N.T.C., bạn thân của mình, giả làm khách hàng và đến gặp bà H. để thực hiện giao dịch vay tiền. Tin tưởng, bà H. đã đồng ý cho ông C. vay 2,5 tỷ đồng, và ông C. đã chuyển tiền cho Đức để trả nợ.

còng tay 7
Ảnh minh họa: Internet

Ngày 18/1/2024, Đức tiếp tục nảy sinh ý định lừa đảo và liên hệ bà H. một lần nữa, nói rằng có khách hàng mới cần vay 3 tỷ đồng.

Đức lại nhờ một người bạn khác, ông P.U.Đ., giả làm khách hàng để vay tiền từ bà H. và cũng chiếm đoạt số tiền này để trả nợ cho những người khác.

Sau nhiều lần hứa hẹn không thực hiện việc trả tiền, bà H. đã làm đơn tố giác hành vi lừa đảo của Đức đến cơ quan công an.

Qua điều tra, Đức thừa nhận đã chiếm đoạt tổng cộng trên 10 tỷ đồng của nhiều người từ năm 2023 đến nay.

Công an TP Phú Quốc hiện đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Những người bị hại cũng được khuyến cáo hợp tác với cơ quan chức năng để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của mình.