Chờ...

Phú Quốc: Xã Cửa Dương ngập sâu phải sơ tán dân

VOH - Ngày 14/7, Ban chỉ huy quân sự, công an TP Phú Quốc đã huy động cán bộ, chiến sĩ phối hợp chính quyền sơ tán, cứu hộ người dân và tài sản bị ngập lụt đến nơi an toàn

TP Phú Quốc sáng nay có mưa rất to, lượng nước phổ biến 100-120mm gây ngập lụt cục bộ ở một số địa bàn. Tại khu vực ấp Cây Thông Trong, Cây Thông Ngoài và ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương bị ngập sâu. Nhiều hộ dân bị cô lập vì mưa lũ, cả một vùng rộng lớn chìm trong nước. 

Cán bộ chiến sỹ Ban CHQS thành phố Phú Quốc sơ tán người già và trẻ nhỏ
Cán bộ chiến sỹ Ban CHQS thành phố Phú Quốc sơ tán người già và trẻ nhỏ

Ban Chỉ huy quân sự thành phố Phú Quốc đã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự xã Cửa Dương huy động cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Công an TP Phú Quốc cũng đã huy động hơn 70 cán bộ chiến sĩ cùng trang thiết bị, phương tiện, khẩn trương phối hợp biên phòng và chính quyền địa phương tổ chức ứng cứu sơ tán, cứu hộ người dân và tài sản bị ngập lụt đến nơi an toàn.

Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do vùng ngập lụt địa hình phức tạp, nước chảy xiết. Sau nhiều giờ "đi từng ngõ, gõ từng nhà" tìm kiếm, lực lượng chức năng đã hỗ trợ đưa được nhiều người dân đến nơi an toàn.

Trong số đó có một sản phụ chuyển dạ được đưa đến Trung tâm y tế TP Phú Quốc cấp cứu kịp thời. 

Lực lượng công an đưa sản phụ đến trung tâm y tê vượt cạn kịp thời
Lực lượng công an đưa sản phụ đến trung tâm y tê vượt cạn kịp thời

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, TP Phú Quốc có mưa lớn kéo dài nhiều ngày, gây ngập lụt cục bộ ở một số địa bàn, trong đó xã Cửa Dương là khu vực ngập sâu nhất. 

Lãnh đạo TP Phú Quốc đã chỉ đạo, huy động lực lượng vận động, hỗ trợ người dân vùng ngập sâu di dời đồ đạc tạm thời để tránh thiệt hại về tài sản. 

Theo Đài khí tượng Thủy văn tỉnh Kiên Giang, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông nên một số tỉnh, thành khu vực ven biển có mưa, mưa dông kéo dài nhiều ngày qua.

Trong ngày 13/7, Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang đã tạm ngưng hoạt động các tuyến tàu, phà cao tốc từ Rạch Giá đi Phú Quốc, Nam Du và ngược lại; từ Hà Tiên đi Phú Quốc và ngược lại cho đến khi có thông báo mới.