Phú Yên, Quảng Ngãi cho học sinh nghỉ học tránh bão

(VOH) - Để đảm bảo an toàn cho học sinh, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên và Quảng Ngãi yêu cầu các trường học, đơn vị trực thuộc cho học sinh nghỉ đến ngày thứ 2 (11/11).

Các trường nhắc nhở học sinh không đến vùng nước sâu, vùng dễ sạt lở. Không rủ bạn bè đi xem nước lũ, lụt ở hồ, sông suối, nơi có vùng nước nguy hiểm để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Đồng thời các trường phải có kế hoạch khắc phục thiệt hại do mưa, bão gây ra; kế hoạch dạy bù cho học sinh, chủ động đến nhà động viên, thăm hỏi các thầy cô giáo, gia đình học sinh có thiệt hại sau mưa lũ.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi khả năng cũng có mưa to đến rất to, các dòng sông trên địa bàn sẽ xuất hiện lũ ở mức báo động 3 và trên báo động 3; dự báo sẽ có lũ ống, lũ quét, sạt lở đất, đồi ở các vùng núi cũng như ngập úng ở vùng trũng thấp.

Trước những diễn biến của bão số 6, UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo cho Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Ngãi hướng dẫn toàn ngành, cho học sinh, sinh viên nghỉ học vào ngày 11/11 để đảm bảo tính mạng cho học sinh, giáo viên.

Ngoài ra, tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu các địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mà tập trung, chủ động ứng phó với mưa, lũ, gió lốc do bão số 6 gây ra.

Các cơ sở giáo dục chủ động triển khai công tác phòng chống bão, lũ nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên và hạn chế thiệt hại về cơ sở vật chất. Tổ chức trực 24/24h khi có bão, lũ xảy ra để kịp thời có biện pháp giảm thiệt hại do bão, lũ gây ra.

Quốc hội tiến hành chất vấn Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng: Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 8 với hoạt động chất vấn các thành viên Chính phủ, sáng 8/11, Quốc hội tiến hành chất vấn Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng.

 Đình chỉ hoạt động chung cư Khang Gia, quận 8 do không đảm bảo an toàn PCCCChiều 7/11, UBND Quận 8 ra quyết định tạm đình chỉ hoạt động đối với chung cư Khang Gia – Chánh Hưng 30 ngày do nhiều vi phạm trong công tác phòng cháy chữa cháy