Phường 6 - Quận 3: Hoàn thành trước hạn không còn hộ nghèo mức bình quân 12 triệu đồng/người/năm

(VOH) - Thường trực Ban Chỉ đạo Giảm nghèo - tăng hộ khá Thành phố vừa có buổi phúc tra tại Phường 6 - Quận 3 để công nhận phường không còn hộ nghèo giai đoạn 3 (từ 2009 đến 2015).

Theo đó, từ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Phường nhiệm kỳ 2010 - 2015 và chương trình mục tiêu của Quận ủy 3 về an sinh xã hội, trong đó phấn đấu hoàn thành trước hạn không còn hộ nghèo có mức thu nhập dưới 12 triệu đồng/người/năm.

Thời gian qua, Phường 6 đã tập trung huy động mọi nguồn lực, thực hiện các giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống cho người nghèo, hộ nghèo .Lộ trình thực hiện chương trình “Giảm nghèo, tăng hộ khá” đã được tích cực triển khai đến tận khu phố, tổ dân phố, Ban Giảm nghèo và các Tổ tự quản nắm chắc mức sống của từng hộ nghèo, kịp thời đề xuất các giải pháp hỗ trợ, tạo việc làm, giúp các hộ nghèo nâng mức thu nhập, ổn định cuộc sống và thoát nghèo bền vững. Như vậy, phường 6 Quận 3 là phường đầu tiên của quận, không còn hộ nghèo thu nhập bình quân dưới 12 triệu đồng/người/năm.