Quận 12 đưa 10 công trình bờ bao phòng chống triều cường kết hợp giao thông nông thôn vào sử dụng

(VOH) - Để chủ động khắc phục tình trạng xuống cấp và bể, vỡ bờ bao vào mùa mưa, thời gian qua, UBND quận 12 đã đẩy mạnh việc gia cố, sửa chữa và tập trung vốn để đầu tư thi công nhiều công trình bờ bao phòng chống triều cường kết hợp giao thông nông thôn.
Ảnh chỉ có tính minh họa.

Chỉ tính riêng trong năm 2012-2013, quận 12 đã triển khai thực hiện 10 công trình bờ bao phòng chống triều cường kết hợp giao thông nông thôn, sạt lở bờ sông tiêu thoát nước trên địa bàn 3 phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông. Trong đó, UBND quận 12 làm chủ đầu tư 5 công trình là công trình bờ bao rạch Sơ Củ, rạch Ông Học, rạch Láng Tre, rạch Bà The và bờ bao rạch Đá Hàn, tổng chiều dài hơn 11km, với tổng kinh phí trên 85 tỷ đồng. Đáng chú ý, những công trình trên có sự đóng góp về tiền của và đất đai của hàng trăm hộ dân nơi các công trình này đi qua…ông Nguyễn Toàn Thắng, Phó Chủ tịch UBND quận 12 chia sẻ:


Tính đến nay các công trình cơ bản đã hoàn thành, trong đó 4 công trình đã đưa vào sử dụng, 3 công trình chuẩn bị nghiệm thu và 3 công trình đạt tiến độ từ 70-80%, các công trình còn lại sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào quý III năm 2013. Ngoài mục tiêu chính là phòng chống triều cường, sạt lở bể bờ bao, các công trình trên còn giải quyết nhu cầu đi lại của người dân trong khu vực, rút ngắn khoảng cách đi lại giữa các khu phố và phường, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, hạn chế tội phạm, giảm thiểu ùn tắc giao thông và tạo vẻ mỹ quan cho phố phường.