
Cty Ba Huân bán sản phẩm bình ổn giá cho người dân. Ảnh: Ba Huân.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong 2 năm qua đã
được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 6 thực hiện với một tinh thần năng
động, nhiệt tình, sáng tạo, tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong từng cơ quan,
đơn vị, địa phương và được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Quận 6 cũng là quận với
đặc thù có nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chuyên sản xuất các mặt
hàng tiêu dùng, thực phẩm phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày của người dân. Trong
triển khai thực hiện cuộc vận động để có được những sản phẩm nội vừa đạt chất
lượng vừa đủ số lượng và giá cả phù hợp để cung ứng ra thị trường, trước tiên
cần sự nhận thức đúng đắn của các doanh nghiệp về các chủ trương của Đảng, Nhà
nước. Từ đó, chú trọng công tác đầu tư, cải tiến máy móc thiết bị, nâng cao năng
lực sản xuất kinh doanh, cải tiến chất lượng sản phẩm với giá cả phù hợp. Công
tác tuyên truyền được chú trọng nâng cao qua nhiều hình thức, nội dung phong
phú, góp phần quảng bá hàng Việt ngày càng tốt hơn; làm người tiêu dùng quan tâm
nhiều hơn đến các sản phẩm trong nước và mua sắm hàng Việt với tỷ lệ cao hơn. Bà
Phan Thị Huân - Giám đốc Công ty Ba Huân - một công ty tích cực hưởng ứng chương
trình chia sẻ:
Nhận thức được tầm quan trọng của chị em phụ nữ trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như trong công tác tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia. Hội Liên hiệp phụ nữ quận đã chỉ đạo các cơ sở hội tổ chức “diễn đàn hội viên”. Bà Nguyễn Thị Lưu Ly - Chủ tịch Hội Phụ nữ quận cho biết:
Ngoài ra, Liên đoàn lao động quận 6 còn phát động phong trào thi đua trong Công nhân viên chức - người lao động. Trong đó, tập trung là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo với mục tiêu năng suất-chất lượng-hiệu quả; phát huy tính năng động, sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng phục vụ người dân, đồng thời, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp. Kết quả đã có gần 200 đơn vị hưởng ứng và hoàn thành 60 công trình, sản phẩm mới, phát huy gần 200 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm lợi trên 2 tỉ đồng. Đạt được những kết quả đáng khích lệ như ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo quận, sự nổ lực thực hiện của cả hệ thống chính trị từ các ngành các cấp, các đơn vị và địa bàn phường. Bà Võ Thị Ánh Tuyết-Phó Bí thư Thường trực quận uỷ-Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chia sẻ những kinh nghiệm sau 2 năm quận 6 thực hiện cuộc vận động:
Có thể nói những việc mà Đảng bộ, chính quyền, người dân và doanh nghiệp quận 6 đã và đang làm đã phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, xây dựng được văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam. Nhất là trước tình hình kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn như hiện nay thì việc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một việc làm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam có chất lượng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, xuất khẩu và nâng cao sức cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, góp phần giải quyết tốt vấn đề an sinh - xã hội, đưa nền kinh tế nước nhà vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển nhanh, bền vững.
