Quận 6 sau 2 năm thực hiện Cuộc vận động “Người VN ưu tiên dùng hàng VN”: Thu được nhiều kết quả khả quan

(VOH) - Qua 2 năm triển khai Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tại TP.HCM, đến nay, cuộc vận động đã thật sự đi vào chiều sâu, ngày càng có sức lan tỏa lớn trong xã hội. Không chỉ nâng cao nhận thức người dân về tầm quan trọng của việc ưu tiên, tăng cường tiêu dùng hàng hóa trong nước, mà thực tế cuộc vận động đã tạo nên sự chuyển biến tích cực trong thói quen mua sắm của người dân trên địa bàn. Và Quận 6 là một trong những đơn vị đã cùng thành phố chung tay thực hiện cuộc vận động với tinh thần nhiệt tình, năng động và sáng tạo. Qua đó, giúp cuộc vận động đạt được những kết quả rất khả quan, đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn quận.


Cty Ba  Huân bán sản phẩm bình ổn giá cho người dân. Ảnh: Ba Huân.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong 2 năm qua đã được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận 6 thực hiện với một tinh thần năng động, nhiệt tình, sáng tạo, tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong từng cơ quan, đơn vị, địa phương và được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Quận 6 cũng là quận với đặc thù có nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày của người dân. Trong triển khai thực hiện cuộc vận động để có được những sản phẩm nội vừa đạt chất lượng vừa đủ số lượng và giá cả phù hợp để cung ứng ra thị trường, trước tiên cần sự nhận thức đúng đắn của các doanh nghiệp về các chủ trương của Đảng, Nhà nước. Từ đó, chú trọng công tác đầu tư, cải tiến máy móc thiết bị, nâng cao năng lực sản xuất kinh doanh, cải tiến chất lượng sản phẩm với giá cả phù hợp. Công tác tuyên truyền được chú trọng nâng cao qua nhiều hình thức, nội dung phong phú, góp phần quảng bá hàng Việt ngày càng tốt hơn; làm người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm trong nước và mua sắm hàng Việt với tỷ lệ cao hơn. Bà Phan Thị Huân - Giám đốc Công ty Ba Huân - một công ty tích cực hưởng ứng chương trình chia sẻ:

Hệ thống mặt trận các cấp đã tổ chức “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc”, phát động lồng ghép nội dung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực cuộc vận động vào các chương trình họp Tổ dân phố định kỳ, qua đó đã tác động tích cực đến nhận thức của người dân trong việc ủng hộ hàng Việt Nam; các đoàn thể cũng đã tổ chức gần 200 hội nghị chuyên đề, tọa đàm với gần 20.000 lượt người tham dự, phát hơn 27.000 tờ rơi đến các hộ dân, cơ sở sản xuất nhằm giới thiệu và quảng bá thương hiệu sản phẩm hàng Việt đến người tiêu dùng. Bên cạnh đó, ban chỉ đạo Cuộc vận động, các ban ngành, Mặt trận, đoàn thể và Đảng ủy 14 phường còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền thực hiện Cuộc vận động gắn với chức năng, nhiệm vụ của từng đơn vị, địa phương cũng như gắn với công tác tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 11 của Chính phủ về kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Tiểu biểu có thể kể đến phường 2 với việc phối hợp cùng Ban công tác người Hoa tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, cổ động bằng xe đạp hưởng ứng cuộc vận động với hàng trăm lượt người Hoa tham dự; phường 9 với việc phát động trực tiếp cuộc vận động đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh về việc cần cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm trước khi đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. Bằng các hình thức vận động trực quan, sinh động, thuyết phục đã thu hút được một số lượng lớn các công ty, doanh nghiệp tham gia. Bà Đoàn Thị Bích Hợp - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường 9 cho biết:

Nhận thức được tầm quan trọng của chị em phụ nữ trong việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như trong công tác tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia. Hội Liên hiệp phụ nữ quận đã chỉ đạo các cơ sở hội tổ chức “diễn đàn hội viên”. Bà Nguyễn Thị Lưu Ly - Chủ tịch Hội Phụ nữ quận cho biết:
Ngoài ra, Liên đoàn lao động quận 6 còn phát động phong trào thi đua trong Công nhân viên chức - người lao động. Trong đó, tập trung là phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo với mục tiêu năng suất-chất lượng-hiệu quả; phát huy tính năng động, sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng phục vụ người dân, đồng thời, nâng cao sức cạnh tranh cho doanh nghiệp. Kết quả đã có gần 200 đơn vị hưởng ứng và hoàn thành 60 công trình, sản phẩm mới, phát huy gần 200 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm lợi trên 2 tỉ đồng. Đạt được những kết quả đáng khích lệ như ngày hôm nay là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của lãnh đạo quận, sự nổ lực thực hiện của cả hệ thống chính trị từ các ngành các cấp, các đơn vị và địa bàn phường. Bà Võ Thị Ánh Tuyết-Phó Bí thư Thường trực quận uỷ-Trưởng Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” chia sẻ những kinh nghiệm sau 2 năm quận 6 thực hiện cuộc vận động:

Có thể nói những việc mà Đảng bộ, chính quyền, người dân và doanh nghiệp quận 6 đã và đang làm đã phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, xây dựng được văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam. Nhất là trước tình hình kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn như hiện nay thì việc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một việc làm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam có chất lượng đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước, xuất khẩu và nâng cao sức cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, góp phần giải quyết tốt vấn đề an sinh - xã hội, đưa nền kinh tế nước nhà vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển nhanh, bền vững.
Bình luận