Quân đội Việt Nam xác định 15 vị trí có nạn nhân bị vùi lấp tại Thổ Nhĩ Kỳ

(VOH) – Ngày 19/2, lực lượng cứu hộ, cứu nạn của Quân đội Nhân dân Việt Nam tiếp tục thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm tại tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ theo hiệp đồng với cơ quan chức năng sở tại.

Đoàn cứu hộ Việt Nam đã thực hiện tìm kiếm tại một số vị trí ở khu vực xã Cebrail thuộc Antakya, thủ phủ tỉnh Hatay.

Tại mỗi vị trí, đoàn sử dụng chó nghiệp vụ và các trang bị dò tìm công binh để trinh sát, tìm kiếm những nơi khả nghi có nạn nhân bị vùi lấp.

Kết quả, tại 1 tòa nhà cao tầng bị đổ sập ở trên đường Fatih Cd của xã Cebrail, đoàn đã xác định được 1 vị trí có nạn nhân thiệt mạng. Đoàn đã bàn giao lại hiện trường để đơn vị cứu hộ địa phương đưa nạn nhân ra ngoài cho gia đình.

Kết thúc ngày làm việc, đoàn cơ động về nơi đóng quân tại sân vận động Hatay, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

Quân đội Việt Nam xác định 15 vị trí có nạn nhân bị vùi lấp tại Thổ Nhĩ Kỳ 1
Đoàn cứu hộ Việt Nam sử dụng chó nghiệp vụ và các trang bị dò tìm công binh để trinh sát, tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp.

Tính đến tối 19/2 (giờ Việt Nam), Quân đội Nhân dân Việt Nam đã thực hiện tìm kiếm tại 31 điểm tại Antakya, và giúp nước bạn xác định được 15 vị trí có nạn nhân bị vùi lấp do trận động đất vừa qua, trong đó có 2 vị trí có dấu hiệu sự sống.

Bàn giao cho đơn vị cứu hộ địa phương để sử dụng trang thiết bị hạng nặng đào bới và đưa 28 thi thể ra khỏi đống đổ nát.

Bên cạnh việc cứu hộ, các chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam còn giúp đỡ 3 hộ dân di chuyển đồ khỏi nơi đổ nát, hỗ trợ giúp địa phương 10 tấn lương khô, 1,2 tấn gạo.