Quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa TPHCM với Pháp ngày càng phát triển

(VOH) - Bà Nguyễn Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Pháp nhấn mạnh quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp đã có những tiến triển tích cực trên tất cả các lĩnh vực.

Phát biểu tại buổi họp mặt kỷ niệm 231 năm Ngày Quốc khánh Cộng hòa Pháp (14/7/1789 - 14/7/2019) do Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị, Hội Hữu nghị Việt - Pháp TP Hồ Chí Minh tổ chức vào trưa nay 13/7, bà Nguyễn Thị Ngọc Dung - Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Pháp nhấn mạnh quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp đã có những tiến triển tích cực trên tất cả các lĩnh vực.

Ban Tổ chức trao thư cảm ơn cho các tổ chức và cá nhân đã hỗ trợ công tác chống dịch Covid cho nước Pháp

Hiện Pháp là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam tại châu Âu và nhà đầu tư lớn thứ 3 của châu Âu tại Việt Nam với những dự án quan trọng trong các lĩnh vực năng lượng, dược phẩm và du lịch. Trong quan hệ nhân dân, vừa qua rất nhiều cơ quan, tổ chức cá nhân đã  hỗ trợ vật tư y tế như khẩu trang, đồ bảo hộ y tế .. cho nhân dân Pháp chống dịch COVID-19. Trong đó, Trung ương Hội hữu nghị Việt – Pháp đã hỗ trợ 51.000 khẩu trang y tế và Hội hữu nghị Việt – Pháp thành phố Hồ Chí Minh đã thông qua tổng lãnh sự quán Pháp tại TPHCM gửi tặng 25.750 khẩu trang y tế và kháng khuẩn cho nhân dân Pháp. Đây là minh chứng sống động cho tình hữu nghị, đoàn kết giữa hai nước:

"Chúng ta rất phấn khởi nhận thấy rằng Quan hệ đối tác chiến lượt giữa Việt Nam và Pháp đã có những tiến triển tích cực trên tất cả các lĩnh vực. Trên cơ sở nền tảng hợp tác toàn diện, tốt đẹp sẵn có, cùng với quyết tâm của cả hai bên, tiềm năng hợp tác to lớn trong quan hệ Việt Nam - Pháp sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, ngày càng thiết thực, hiệu quả, đáp ứng lợi ích của nhân dân hai nước, đóng góp vào hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới", bà Dung khẳng định.

Ông Vincent Floreani, Tổng lãnh sự Cộng hòa Pháp tại TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện Pháp là một quốc gia hành động, có mối quan hệ hợp tác với nhiều nước trên thế giới trong đó có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp với Việt Nam. Trong năm qua, hai quốc gia đã có nhiều hoạt động đối ngoại quan trọng, giúp thắt chặt mối quan hệ đó.

Theo ông Vincent Floreani, cộng đồng người Pháp ở Việt Nam rất đông, trong đó tập trung nhiều nhất tại TP Hồ Chí Minh. Hai bên đã có nhiều dự án hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục và mối quan hệ hợp tác này cần được thúc đẩy hơn nữa trong thời gian tới: "Mối quan hệ Việt-Pháp rất năng động và phát triển, chính vì vậy khích lệ chúng ta ngày càng thúc đẩy mối quan hệ này nhiều hơn nữa. Trong thời gian tới chúng tôi có nhiều hoạt động để nâng tầm quan hệ giữa hai nước, trong đó giáo dục là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đi thăm các trường song ngữ tại TPHCM, cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác với các trường Đại học tại Pháp để kết nghĩa, hợp tác với các trường Đại học tại Việt Nam".

Dự báo thời tiết TPHCM 3 ngày tới (14/7 - 16/7): Trời giảm nắng, nhiều mây và mưa rào: Accuweather dự báo, trong 3 ngày tới (14/7 - 16/7), TPHCM trời giảm nắng, mây và mưa xuất hiện nhiều hơn.

 

Dự báo thời tiết 3 ngày tới (14/7 - 16/7): Nắng nóng vẫn bao trùm trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ: Dự báo thời tiết 3 ngày tới (14/7 - 16/7), nắng nóng trên diện rộng tại trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Trung Bộ duy trì với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ C.