Quan tâm hơn nữa công tác tri ân người có công, gia đình chính sách

VOH - Sáng 30/5, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gặp mặt Đoàn 70 đại biểu người có công tỉnh Vĩnh Long.

Các đại biểu là thương binh, bệnh binh, người từng bị tù đày, người nhiễm chất độc da cam/dioxin, thân nhân liệt sỹ và gia đình người có công.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm hỏi, gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các đại biểu và khẳng định Đảng, Nhà nước và dân tộc mãi mãi ghi nhớ công lao của các Anh hùng Liệt sỹ các thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nêu, qua hai cuộc kháng chiến và các cuộc chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, nhiều thế hệ người con Vĩnh Long đã tham gia, trong đó nhiều người anh dũng hy sinh hoặc cống hiến một phần máu xương.

Nhiều người mang trong mình nỗi đau chất độc da cam truyền qua nhiều thế hệ. Đến nay, toàn tỉnh Vĩnh Long có 16.000 liệt sỹ, 4.500 thương binh và bệnh binh, gần 3.000 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Quan tâm hơn nữa công tác tri ân người có công, gia đình chính sách 1
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng với các đại biểu - Ảnh: TTXVN

Chủ tịch nước biểu dương nhiều người có công và gia đình vượt qua nỗi đau bệnh tật, khó khăn, phát huy ý chí vươn lên trong cuộc sống, xây dựng nếp sống văn hóa tại địa phương.

Các đại biểu dù tuổi cao, sức yếu, vẫn luôn tâm niệm phải tiếp tục đóng góp cho quê hương, đất nước, giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cho thế hệ trẻ.

Chủ tịch nước mong muốn tinh thần này tiếp tục được gìn giữ, phát huy trong toàn thể người có công cả nước, đóng góp xây dựng quê hương Vĩnh Long và đất nước ngày một giàu đẹp.

Song song với phát triển triển kinh tế, Chủ tịch nước đề nghị tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác này, thực hiện nghiêm túc và hiệu quả các chính sách của Nhà nước đối với người có công.