Quảng Nam: Mưa lũ, học sinh, sinh viên nghỉ học, công nhân, người lao động nghỉ làm

(VOH) - UBND tỉnh vừa có Công văn số 6779 về việc tập trung ứng phó khẩn cấp với bão số 5 và mưa lũ. Theo đó do mưa lũ, học sinh, sinh viên nghỉ học, công nhân, người lao động nghỉ làm ngày 15/10.

Để đảm bảo an toàn trong công tác phòng chống bão số 5 và mưa lũ, UBND tỉnh có ý kiến Sở Giáo dục và Đào tạo, các địa phương và các Trường thông báo cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học ngày 15/10/2022. Đồng thời chủ động quyết định cho học sinh, sinh viên, học viên nghỉ học các ngày tiếp theo tùy tình hình thực tế diễn biến của bão và mưa lũ. Rà soát điều kiện đảm bảo an toàn và điều kiện sinh hoạt cho học sinh tại các trường nội trú.

Sở Công Thương, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp tỉnh và các địa phương kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong việc đảm bảo an toàn trong phòng, chống bão; bố trí lực lượng sản xuất, kinh doanh phù hợp và tạo điều kiện cho công nhân, người lao động nằm trong vùng chịu ảnh hưởng của bão, mưa lũ được nghỉ làm việc ngày 15/10/2022 nhằm đảm bảo an toàn.

Quảng Nam: Mưa lũ, học sinh, sinh viên nghỉ học, công nhân, người lao động nghỉ làm 1
Ảnh minh họa

UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát các khu vực không đảm bảo an toàn, nhất là các khu vực bị ngập sâu, chia cắt, vùng trũng thấp ven sông suối, khu vực nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất; bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn, nghiêm cấm người và phương tiện đi lại trên những tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết, ngầm, tràn, trên các sông, suối, hồ chứa nước, nơi có nguy cơ sạt lở đất; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn hạn chế thiệt hại khi mưa lũ, ngập lụt.

Sáng 15/10, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết áp thấp nhiệt đới suy yếu từ bão số 5 đã đi vào đất liền khu vực Quảng Nam - Quảng Ngãi. Chuyên gia cảnh báo tình trạng ngập lụt tiếp tục diễn ra tại các khu đô thị, vùng trũng thấp, ven sông tại các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Người dân đề phòng nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở trung du, vùng núi và ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam.