Quảng Ngãi cho phép nhiều dịch vụ hoạt động trở lại bình thường

(VOH) - Các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, các hoạt động vui chơi giải trí, du lịch, tắm biển, bể bơi, thể thao, các trường, cơ sở giáo dục được phép hoạt động bình thường trở lại.

Ngày 24/8, UBND tỉnh Quảng Ngãi có công văn số 3916/UBND-KGVX về việc thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh trong tình hình hiện nay.

Phong toả khu phố nơi BN 419 lưu trú.
Phong toả khu phố nơi BN 419 lưu trú ca bệnh đầu tiên phát hiện ở Quảng Ngãi ngày 26/7.

Theo công văn, UBND tỉnh Quảng Ngãi quyết định cho một số hoạt động kinh tế - xã hội hoạt động bình thường gồm: Các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, cà phê; các hoạt động vui chơi giải trí, du lịch, tắm biển, bể bơi, sân thể thao; các cơ sở giáo dục.

Việc hiếu, hỷ, liên hoan, tân gia… được khuyến cáo thực hiện đơn giản, văn minh, tiến bộ, không tập trung quá 50 người vào cùng một thời điểm. Các cuộc họp, hội nghị của cơ quan, đơn vị, địa phương; hoạt động vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu trở lại bình thường. Công dân Quảng Ngãi có thể tiếp tục đến huyện Lý Sơn. 

Người đứng đầu đơn vị, địa phương chỉ đạo thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định; bảo đảm ngăn chặn hiệu quả, không để lây nhiễm trong cộng đồng.

Đối với kỳ thi tốt nghiệp THPT, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi tổ chức thi tốt nghiệp THPT cho số thí sinh còn lại vào các ngày 2,3,4-9 như chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Không tổ chức dạy thêm, học thêm trên địa bàn toàn tỉnh. Khuyến khích thầy cô hướng dẫn học sinh nâng cao kiến thức bằng hình thức tự học online, trực tuyến, đọc sách, nghiên cứu học tập bằng các chương trình trên mạng xã hội.

Các ngành chức năng vẫn duy trì, tổ chức tốt ở các chốt kiểm dịch; tăng cường trách nhiệm quản lý những người đi về từ những vùng đã công bố dịch; kiểm soát y tế, phát hiện những người đi từ vùng dịch bằng đường mòn, lối mở tránh lây nhiễm trong cộng đồng.

Trong công văn cũng cho biết tỉnh Quảng Ngãi vẫn tiếp tục yêu cầu dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các giải đấu thể thao, sự kiện tập trung đông người không thật sự cần thiết và các cơ sở kinh doanh không thiết yếu như: karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, dịch vụ internet công cộng, trò chơi điện tử.

Tỉnh tiếp tục dừng thực hiện vận chuyển khách từ, đến các tỉnh, thành hoặc các địa điểm áp dụng chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 tiếp tục thông tin về cài đặt ứng dụng Bluezone, các yêu cầu phòng, chống dịch; các quy tắc cơ bản nhất như: Giữ khoảng cách tối thiểu khi tiếp xúc, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng nước khử khuẩn, giảm tiếp xúc khi không cần thiết, đảm bảo mọi công dân đều am hiểu và thực hiện nghiêm túc.

Được biết, tỉnh Quảng Ngãi hiện điều trị 3 ca mắc COVID-19; đã điều trị khỏi và cho xuất viện 3 trường hợp. Đến ngày 24/8, địa bàn tỉnh Quảng Ngãi đã qua 15 ngày không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh.

Cập nhật Covid-19 sáng 24/8: Không ca mắc mới, Việt Nam có tổng cộng 1016 ca nhiễm COVID-19 - Theo Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đến 6h sáng ngày 24/8 cho biết, không ghi nhận ca mắc mới COVID-19 trong đêm qua. Việt Nam tổng cộng vẫn có 1016 bệnh nhân.