Chờ...

Quảng Ninh: Sạt lở nghiêm trọng trên Quốc lộ 18B

QUẢNG NINH - Một vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 16h ngày 20/8, tại vị trí Km4/10 Quốc lộ 18B đoạn đi qua bản Tài Phố (xã Quảng Đức, huyện Hải Hà, Quảng Ninh).

Vị trí sạt lở tạo thành một vực sâu hàng chục mét, chia cắt hoàn toàn tuyến Quốc lộ 18B từ cửa khẩu Bắc Phong Sinh nối tới Quốc lộ 18A.

Hiện tại, ô tô không thể di chuyển qua khu vực này do mặt đường đã sạt lở hoàn toàn.

1000022653-6876
Vụ sạt lở tạo thành vực sâu hàng chục mét - Nguồn: TPO

Nhận thông tin vụ việc, lực lượng chức năng ngay lập tức có mặt tại hiện trường để điều tiết các phương tiện ngừng lưu thông qua khu vực nhằm đảm bảo an toàn và đang tiến hành đánh giá mức độ sạt lở để có phương án khắc phục.

Theo tổng hợp từ Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh, hiện trên địa bàn tỉnh này có tổng số hơn 6.300km đường bộ, kết nối đến hầu hết các địa phương trong tỉnh.

Do địa hình có đến 70% là đồi núi, nhiều tuyến đường đi qua các khu vực phức tạp, mái taluy cao, đặc biệt có những tuyến đường mới đưa vào khai thác, xuất hiện vị trí sụt lún, sạt trượt do đất đá rời rạc, hẫng chân, nhiều vị trí vẫn đang trong quá trình biến đổi chưa ổn định. Điều này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện đi lại, dễ gây ùn tắc, chia cắt.