Quảng Trị: Lốc xoáy làm 100 ngôi nhà tốc mái, 3 người bị thương

(VOH) - Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Trưởng Ban chỉ đạo tiền phương cùng đoàn công tác đi kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống bão số 4 tại tỉnh Quảng Trị.

Về việc kiểm tra khu vực bị lốc xoáy tại Quảng Trị, Phó Thủ tướng cho rằng dù chuẩn bị kỹ càng thì vẫn còn tình huống đột xuất, bất ngờ. Mặc dù bão chưa vào nhưng lốc xoáy làm 100 ngôi nhà tốc mái, 3 người bị thương. Tỉnh Quảng Trị đã vào cuộc kịp thời đưa người gặp nạn đi cấp cứu.

Quảng Trị: Lốc xoáy làm 100 ngôi nhà tốc mái, 3 người bị thương 1
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Trưởng Ban chỉ đạo tiền phương cùng đoàn công tác đi kiểm tra việc phòng chống bão số 4 tại tỉnh Quảng Trị. Ảnh VGP

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã chủ trì họp rà soát công tác ứng phó bão số 4 tại đầu cầu UBND tỉnh Quảng Trị. Dự họp có lãnh đạo một số bộ, ngành và các tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi bão số 4.

Phó Thủ tướng đề nghị cuộc họp tập trung vào các biện pháp cấp bách trước mắt khi chỉ còn ít thời gian nữa bão sẽ vào. Thời gian rất quý, Phó Thủ tướng nhấn mạnh cần nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời những phát sinh do bão gây ra. Trong đó, tập trung vào các biện pháp bảo đảm an toàn cao nhất cho người dân, sức khỏe, tính mạng của người dân là hàng đầu. Điều đó liên quan đến sơ tán, bố trí chỗ ở, đã vận động bà con sơ tán hết hay chưa? "Làm sót cái này thì bão vào thì nguy hiểm cho người dân. Đây là nhiệm vụ số 1".

"Đêm nay, phòng họp trực tuyến của các địa phương phải mở", Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị cũng đã ra văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh thông báo cho học sinh nghỉ học từ 12 giờ 45 phút ngày 27/9 đến khi kết thúc hình thái thiên tai nguy hiểm, nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên; đồng thời tạm hoãn các cuộc họp, cuộc thi, hội nghị, tập huấn chưa thực sự cấp bách từ chiều 27/9 đến khi có thông báo mới.

Toàn bộ 2.302 tàu, thuyền với 6.136 thuyền viên của Quảng Trị đã vào neo đậu tại các bến an toàn.