Quảng Trị: Lũ trên các sông lên nhanh, nhiều địa phương bị chia cắt

(VOH) - Mưa lớn trong những giờ qua đã khiến lũ trên các sông tại Quảng Trị lên nhanh gây ngập lụt, chia cắt ở nhiều địa phương.

Chiều 15/10, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Quảng Trị cho biết, tại huyện miền núi Đakrông, mưa lũ gây ngập lụt và làm chia cắt nhiều tuyến đường. Tuyến quốc lộ 15D bị chia cắt cầu tràn A Ngo - A Bung; ngầm tràn Tà Rụt - A Ngo, A Rồng Trên, A Đeng xã A Ngo; ngầm tràn Ly Tôn (xã Tà Long); cầu tràn La Tó, Húc Nghì (xã Húc Nghì); cầu Chân Rò (xã Đakrông); cầu tràn Đá Đỏ (xã Ba Nang) đều ngập từ 0,5 - 2,5m.

Các khu dân cư, đường giao thông ở những phường, xã ven sông thuộc thị xã Quảng Trị và huyện Triệu Phong cũng đã bị ngập lụt, do lũ trên sông Thạch Hãn lên nhanh. Tại các điểm ngập sâu bị chia cắt, lực lượng chức năng đã tổ chức canh gác, đảm bảo an toàn giao thông.

 

Quảng Trị: Lũ trên các sông lên nhanh, nhiều địa phương bị chia cắt 1
Lũ trên các sông lên nhanh gây chia cắt nhiều khu vực.

Cho đến 16 giờ ngày 15/10, tỉnh đã sơ tán di dời 1.205 hộ với 3.835 nhân khẩu sinh sống ở vùng thấp trũng ven sông, vùng nguy cơ cao xảy ra lũ quét, lũ ống và sạt lở đất, tập trung ở các huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Hải Lăng, Triệu Phong, thị xã Quảng Trị đến nơi an toàn.

Mưa lũ cũng đã làm 1.318 nhà dân bị ngập với mức ngập từ 0,3 - 1,0m; chủ yếu ở huyện Hải Lăng với trên 900 nhà, còn lại ở các huyện: Triệu Phong, Đakrông và thị xã Quảng Trị.

Xem thêm: Theo dõi chặt chẽ tình hình mưa lũ miền Trung

Tỉnh Quảng Trị đã lên phương án tổ chức sơ tán tránh lũ, ngập lụt trên toàn tỉnh là 14.341 hộ với 53.005 nhân khẩu; sơ tán di dời dân vùng xảy ra lũ ống, lũ quét là 2.243 hộ với 8.921 nhân khẩu, tập trung chủ yếu ở hai huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông và các xã phía Tây của các huyện: Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ, Hải Lăng; Sơ tán di dời dân vùng xảy ra sạt lở đất là 1.718 hộ với 6.831 nhân khẩu tại 27 xã thuộc 4 huyện: Hướng Hóa, Đakrông, Gio Linh, Vĩnh Linh.

Trong những giờ qua, khu vực tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to, lượng mưa phổ biến đạt 100 - 200mm, do đó lũ trên các sông lên nhanh. Cụ thể, lũ trên các sông Ô Lâu, Thạch Hãn đã vượt báo động 3. Lũ trên các sông khác ở mức trên báo động 1, dưới báo động 2.