Chờ...

Quý 3/2023: Triệt phá 23 băng nhóm tội phạm, xử lý gần 20.000 nghi phạm

VOH - Tại buổi họp báo của Bộ Công an vào chiều 2/10, trung tướng Tô Ân Xô cho biết trong quý 3/2023, lực lượng công an điều tra, khám phá hơn 10.000 vụ phạm tội về TTXH.

Triệt phá 23 băng nhóm tội phạm, xử lý gần 20.000 nghi phạm.

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, lực lượng công an đẩy nhanh tiến độ điều tra các vụ án về kinh tế, tham nhũng do Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi và chỉ đạo. Trong quý, phát hiện 197 vụ với 435 người phạm tội về tham nhũng và chức vụ.

Quý 3/2023: Triệt phá 23 băng nhóm tội phạm, xử lý gần 20.000 nghi phạm 1
Trung tướng Tô Ân Xô chủ trì buổi họp báo của Bộ Công an - Ảnh: DANH TRỌNG

Triiển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Chính phủ về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Bộ Công an đã chỉ đạo công an các đơn vị, địa phương tăng cường đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ cho "chung cư mini", nhà trọ có mật độ người ở cao…

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát lừa đảo 30.000 tỉ của hàng chục ngàn người

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, phó cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03), cho biết, từ năm 2018-2020, các nghi phạm có liên quan tại Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, các công ty con thuộc tập đoàn cùng một số đơn vị đã có hành vi gian dối, làm trái quy định của pháp luật trong phát hành trái phiếu.

Từ các hành vi gian dối trong phát hành trái phiếu, các bị can trong vụ án Vạn Thịnh Phát lừa đảo 30.000 tỉ của 42.000 nhà đầu tư.

Do số lượng bị hại trong vụ án này rất lớn nên C03  ủy thác cho  Cơ quan điều tra công an các địa phương làm việc với các nhà đầu tư đã mua trái phiếu của Vạn Thịnh Phát.

Vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan được C03 khởi tố đầu tháng 10/2022.

Khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam nữ doanh nhân Trương Mỹ Lan - chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Khởi tố, bắt tạm giam các bị can: Trương Huệ Vân - tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn quản lý bất động sản Windsor; Hồ Bửu Phương - nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CP chứng khoán Tân Việt, nguyên phó tổng giám đốc phụ trách tài chính Công ty CP Tập đoàn Vạn Thịnh Phát…