Ra mắt sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực

(VOH) - Ngày 2/2 tới, Ban Nội chính Trung ương tổ chức lễ ra mắt cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có tiêu đề “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”

PGS.TS Phạm Minh Tuấn - Giám đốc, Tổng biên tập Nhà xuất bản Chính Trị Quốc Gia - Sự Thật nêu rõ, cuốn sách sẽ giúp bạn đọc trả lời một cách toàn diện các câu hỏi: "Tham nhũng, tiêu cực là gì? Vì sao chúng ta phải đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực? Phải làm gì và làm như thế nào để ngăn chặn và đẩy lùi tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới?".

Sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực... sắp ra mắt 1
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Cuốn sách tổng hợp, phân tích sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời, kiên quyết, kiên trì của Tổng bí thư: “Chống tham nhũng không chỉ kêu gọi suông mà phải bằng luật pháp”; “Lò nóng lên rồi, củi tươi cũng phải cháy”; “Chống tham nhũng không thể bỏ dở giữa chừng”; “Ai nhụt chí thì dẹp sang một bên cho người khác làm”; “Không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai”; “Suy thoái tư tưởng chính trị là gốc của tham nhũng”.

Cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư sẽ là tài liệu nghiên cứu có giá trị, là tư liệu bổ ích đối với cán bộ, đảng viên và nhân dân; góp phần làm rõ hơn mục tiêu xây dựng đất nước theo định hướng xã hội chủ nghĩa, như trong cuốn sách “Một số vấn đề lý luận và thực tiễn về chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam” Tổng Bí thư đã đề ra.

Sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực... sắp ra mắt 2
Hình ảnh cuốn sách của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng chuẩn bị ra mắt

Cuốn sách có độ dày hơn 600 trang, gần 100 hình ảnh minh họa, được trình bày theo phong cách báo chí, hiện đại, chia thành 3 phần:

  • Phần thứ nhất với tiêu đề một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam. Gồm bài viết tổng quan của Tổng bí thư đánh giá công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam từ khi thành lập Ban Chỉ đạo (năm 2013) đến nay. Phát biểu kết luận của Tổng bí thư tại các hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng và kết luận tại các phiên họp, cuộc họp của Ban Chỉ đạo, thường trực Ban Chỉ đạo.
  • Phần thứ hai với tiêu đề nhất quán phương châm phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm, từ xa, cả ngọn lẫn gốc, tuyển chọn 22 bài viết tiêu biểu của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên.
  • Phần thứ ba với tiêu đề trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt chọn lọc những ý kiến đánh giá của nhân dân, của đại biểu Quốc hội và bạn bè quốc tế đối với cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực dưới sự lãnh đạo của Đảng, với vai trò của Tổng bí thư.

Ngoài bản in, bản điện tử cuốn sách được xuất bản trên phần mềm đọc sách stbook.vn.