Ra quân Đội hình tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng

(VOH) - Lễ ra quân Đội hình tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng, thời gian hỗ trợ từ ngày 25/10 đến ngày 30/11/2021.

Sáng nay (25/10), tiếp nối thành công việc triển khai các đội hình tình nguyện phản ứng nhanh phòng chống, dịch bệnh Covid-19, nhằm phát huy truyền thống tương thân tương ái, nghĩa tình của Thành phố, góp phần cùng các địa phương trong cả nước kiểm soát dịch bệnh, Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố, Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố tổ chức Lễ ra quân Đội hình tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng.

Thời gian hỗ trợ từ ngày 25/10 đến ngày 30/11/2021.

Ra quân Đội hình tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng 1
1.000 túi thuốc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Nội dung hỗ trợ gồm thành lập Đội hình tình nguyện với 25 tình nguyện viên với các nhiệm vụ như hỗ trợ công tác tiếp nhận, vận chuyển bình oxi tại Bệnh viện dã chiến thu dung điều trị Covid-19 huyện Trần Đề, hỗ trợ công tác triển khai các đội hình tình nguyện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tại Sóc Trăng; Hỗ trợ vận chuyển người nhiễm đến các khu cách ly tập trung, bệnh viện điều trị Covid-19; Hỗ trợ công tác lấy mẫu xét nghiệm, tầm soát, truy vết người nhiễm Covid-19.

Ngoài ra còn điều động 2 xe cứu thương do Đội SOS hướng Nam quản lý tham gia hỗ trợ công tác vận chuyển người Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; Tổ chức tập huấn trực tuyến công tác thành lập Trạm Oxi lưu động, công tác triển khai các hoạt động hỗ trợ oxi cho các bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng; Hỗ trợ vật tư y tế, trang thiết bị phòng, chống dịch bệnh theo đề xuất của Tỉnh Đoàn Sóc Trăng gồm 2.000 bộ đồ bảo hộ cấp 4, 1.000 khẩu trang N95, 10 thùng nước rửa tay sát khẩu, 200 kính chắn giọt bắn, 500 đôi bao tay y tế, 100 bình Oxi 40 lít, 100 bình Oxi 8 lít, 200 van đồng hồ và bộ chia, 1.000 túi thuốc điều trị bệnh nhân Covid-19.

Ra quân Đội hình tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng 2
1 trong 2 xe cứu thương do Đội SOS hướng Nam quản lý tham gia hỗ trợ công tác vận chuyển người Covid-19 trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Anh Nguyễn Hoài Bảo – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố, Đội trưởng Đội hình tình nguyện phản ứng nhanh phòng chống dịch Covid-19 hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng cho hay: "Trên cơ sở vận động cũng như là thông tin trên trang go volunteer, trang cộng đồng tình nguyện của Thành phố Hồ Chí Minh, đã vận động và  đã nhận được sự hỗ trợ và sự đăng ký nhiệt tình của các tình nguyện viên. Đến nay thì công tác chuẩn bị đã sẵn sàng với 25 bạn tình nguyên viên tham gia. Đội hình tình nguyện sẽ cố gắng thực hiện tốt nhất nhiệm vụ mà Thành Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố đã phân công".

Thay mặt Ban tổ chức, anh Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hộ Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố mong muốn: "Nhiệm vụ của chúng ta chỉ kết thúc khi mà tỉnh Sóc Trăng công bố đã kiểm soát được dịch. Thành Đoàn và Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Thành phố sẽ sẵn sàng có những chi viện cụ thể để các bạn hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Trong những ngày đầu thì sẽ rất là vất vả, tôi hy vọng là các bạn sẽ vượt qua và sẽ hẹn gặp nhau. Chúc cho các bạn lên đường bình an, nhiều sức khoẻ, giữ vững tinh thần và giữ vững chí khí của mình khi đến với tỉnh bạn và thể hiện được tinh thần của người dân Thành phố".

Ra quân Đội hình tình nguyện phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19 hỗ trợ tỉnh Sóc Trăng 3
Ông Ngô Văn Luận - Phó Trưởng Ban Dân vận Thành uỷ TPHCM và anh Ngô Minh Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn TPHCM chụp hình kỷ niệm với 25 tình nguyện viên đi hỗ trợ Sóc Trăng

Ông Ngô Văn Luận – Phó Trưởng ban Ban Dân vận Thành uỷ TPHCM gửi lời động viên các tình nguyện viên trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ: "Tôi mong tất cả các bạn thanh niên tình nguyện hãy đem hết tinh thần nhiệt huyết, kinh nghiệm của 1 Thành phố Hồ Chí Minh nghĩa tình, đặc biệt đem tinh thần chiến thắng dịch bệnh của Thành phố Hồ Chí Minh để giúp cho tỉnh Sóc Trăng, nhân dân Sóc Trăng vượt qua dịch bệnh Covid này trong thời gian nhanh nhất.

Rất mong các bạn luôn đoàn kết, giúp đỡ trong đội hình tình nguyện, đoàn kết với địa phương, đoàn kết với nhân dân và cùng chia sẻ với bà con ở tỉnh Sóc Trăng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Thay mặt lãnh đạo Ban Dân vận Thành uỷ chúc các đồng chí luôn luôn mạnh khoẻ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Ban Thường vụ Thành Đoàn đã giao".

Với tất cả tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, xung kích của thanh niên Thành phố, các tình nguyện viên đã sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ.