Rà soát giấy phép kinh doanh của các hãng bay trong nước

(VOH) - Bộ GTVT vừa yêu cầu rà soát giấy phép kinh doanh vận tải của các hãng bay trong nước.

Cục Hàng không đề xuất phương án xử lý đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải hàng không không còn đáp ứng đủ điều kiện (nếu có) theo quy định.

Báo cáo về Bộ GTVT trước ngày 8/3.

Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy, Việt Nam hiện có 6 hãng hàng không đang khai thác gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Vasco, Vietravel Airlines cùng các hãng hàng không chung như Hải Âu, Hành Tinh Xanh, Ngôi Sao Việt, Bầu Trời Xanh, Sun Air, Bay Việt…Các hãng hàng không đang khai thác 249 máy bay.

Rà soát giấy phép kinh doanh của các hãng bay trong nước 1
Ảnh minh họa.

Để kinh doanh vận tải hàng không doanh nghiệp phải có giấy phép kinh doanh vận tải hàng không, giấy phép kinh doanh hàng không chung.

Đáp ứng các điều kiện về phương án bảo đảm có tàu bay khai thác, tổ chức bộ máy, vốn, phương án kinh doanh và chiến lược phát triển sản phẩm quy định theo quy định của pháp luật. 

Số lượng tàu bay duy trì trong suốt quá trình kinh doanh vận tải hàng không tối thiểu là 3 tàu bay đối với kinh doanh vận chuyển hàng không. Tối thiểu là 1 tàu bay đối với kinh doanh hàng không chung.

Xem thêm: Điểm tin trưa 13/2: Tia cực tím Nam Bộ tiếp tục cao | Vàng nữ trang tăng giá mạnh

Doanh nghiệp cần phải đáp ứng mức vốn tối thiểu (bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn vay) để thành lập và duy trì doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển hàng không.

Mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì doanh nghiệp kinh doanh hàng không chung: vốn điều lệ tương ứng 100 tỷ đồng Việt Nam.