Sân bay Đồng Hới đóng cửa do ảnh hưởng của bão số 6

(VOH) – Cảng hàng không Đồng Hới (Quảng Bình) tạm đóng cửa để đảm bảo an toàn khai thác bay do ảnh hưởng của bão số 6 – Nesat.

Bão số 6 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn tại các tỉnh miền Trung. Để đảm bảo an toàn trong hoạt động bay, Cục Hàng không Việt Nam đã quyết định tạm dừng khai thác sân bay Đồng Hới từ 6 giờ đến 13 giờ ngày 20/10.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam thông báo tin tức hàng không trong nước và quốc tế về lịch tạm đóng cửa sân bay Đồng Hới. 

Sau khi sân bay Đồng Hới tạm đóng cửa, các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Bamboo Airways cũng đã phát thông báo điều chỉnh giờ bay các chuyến đang khai thác thường lệ tới sân bay này.

Sân bay Đồng Hới đóng cửa do ảnh hưởng của bão số 6 1
Ảnh hưởng của bão số 6 sân bay Đồng Hới phải đóng cửa.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 20/10, bão số 6 sẽ trực tiếp ảnh hưởng tới đất liền khu vực Bắc miền Trung, gây mưa lớn. 

Ngày 20/10, bão sẽ đi vào vùng biển từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế. Đây là vùng biển lạnh cộng thêm tác động của không khí lạnh khô từ phía Bắc nên bão suy yếu nhanh thành áp thấp nhiệt đới. 

Sang ngày 21/10, bão tiếp tục suy yếu thành vùng áp thấp trước khi di chuyển vào đất liền khu vực Nghệ An và Quảng Bình. 

Trong hôm nay và ngày mai, bão tiếp tục gây gió mạnh, sóng lớn cho vùng biển phía Tây khu vực Bắc Biển Đông; khu vực Nam vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi.

Ngành chức năng cảnh báo toàn bộ tàu thuyền và các hoạt động khác tại các vùng biển trên đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió mạnh, sóng lớn.

Bà con ngư dân khu vực từ Quảng Ninh trở vào đến Quảng Ngãi tuyệt đối không ra khơi trong tình trạng thời tiết nguy hiểm để đảm bảo tính mạng và tài sản.