Sân bay Nội Bài lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới

VOH - Ngày 18/4, sân bay Nội Bài (Hà Nội) được Tổ chức Skytrax bình chọn vào top 100 sân bay tốt nhất thế giới năm 2024 (xếp thứ 96, tăng 31 bậc so với năm 2023).

Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam có 2 đơn vị được vinh danh: Sân bay Nội Bài và Sân bay Đà Nẵng. Sân bay Nội Bài lần thứ 6 có mặt trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới.

Bảng xếp hạng của Skytrax được đưa ra dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách tới từ hơn 100 quốc gia, với hàng loạt tiêu chí cụ thể về chất lượng dịch vụ, độ thuận tiện, thoải mái, khả năng ngôn ngữ, thái độ phục vụ...

Trong năm qua, Sân bay Nội Bài đã nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ. Các đơn vị hoạt động tại Cảng cùng tham gia mô hình phối hợp ra quyết định (A-CDM); công nghệ thông tin được ứng dụng để giải quyết bài toán hành khách vượt công suất thiết kế của nhà ga.

Duy trì các kênh tiếp nhận ý kiến đánh giá của hành khách; xây dựng không gian văn hóa, cảnh quan môi trường; bổ sung nhiều dịch vụ tiện ích; bảo đảm cơ sở hạ tầng dành cho người khuyết tật...

san-bay-noi-bai-1
Sân bay quốc tế Nội Bài tiếp tục lọt top 100 sân bay số 1 thế giới

Sân bay Nội Bài lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới vào các năm 2016, 2017, 2018, 2019 và 2020.

Bảng xếp hạng Skytrax đã được công bố tại Lễ trao giải sân bay thế giới ở Frankfurt, Đức vào ngày 17-4. Dữ liệu cho danh sách này được thu thập từ tháng 8-2023 đến tháng 3-2024 từ những người thuộc hơn 100 quốc tịch.

Dù thống trị vẫn là các sân bay châu Âu, bảng xếp hạng năm nay có sự xuất hiện của các sân bay châu Á, chiếm 7 vị trí trong số 20 sân bay hàng đầu do Skytrax công bố.

Nhật Bản tỏa sáng với nhiều sân bay lọt vào danh sách xếp hạng năm nay. Cả hai sân bay ở Tokyo gồm Haneda (HND) và Narita (NRT) đều lọt vào top 10.

Trong thập kỷ qua, sân bay quốc tế Changi (Singapore) và sân bay quốc tế Doha Hamad (Qatar) đã liên tục cạnh tranh nhau để giành danh hiệu sân bay tốt nhất thế giới.

Năm nay, sân bay Doha Hamad vươn lên dẫn đầu nhờ thiết kế cực kỳ hiện đại, khu mua sắm cao cấp và trên hết là các nhà ga rất dễ điều hướng và định vị, không bị rối rắm như một số nơi khác.