Đây là ngày cao điểm nhất từ đầu mùa cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán 2025, với hơn 150.000 lượt khách và 1.002 chuyến bay dự kiến.
Theo kế hoạch, trong ngày 24/1, sân bay sẽ phục vụ 500 chuyến bay đi và 502 chuyến bay đến, vượt xa mức dự báo trước đó (970 chuyến bay). Lượng khách chủ yếu là từ TPHCM đi các địa phương khác, với khoảng 96.000 khách khởi hành trong ngày. Đặc biệt, khung giờ từ 3-5 giờ sáng chứng kiến lượng hành khách đông đúc tại ga quốc nội, với hơn 12.000 người có mặt tại đây.
Lượng khách quốc tế cũng khá đông, ước tính khoảng 56.000 lượt khách quốc tế đến và đi, trong đó khoảng 30.000 khách khởi hành. Thời gian cao điểm tại ga quốc tế là từ 7-10 giờ sáng.
Dù lượng khách tăng đột biến, sân bay Tân Sơn Nhất đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo công tác phục vụ hành khách được thông suốt. Các đơn vị phục vụ đã tăng cường nhân sự tại các khu vực trọng điểm như băng chuyền hành lý và quầy check-in, nhất là trong các khung giờ cao điểm. Đến gần 7 giờ sáng, tình hình tại sân bay đã ổn định và “giảm nhiệt” so với giờ cao điểm ban đầu.
Sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2025, từ ngày 14/1 đến 12/2, dự kiến sẽ có tổng cộng 26.033 chuyến bay, phục vụ hơn 4 triệu hành khách. Trong đó, khách quốc tế chiếm khoảng 1,5 triệu lượt và khách quốc nội hơn 2,5 triệu lượt.
Ngày 21/1, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TPHCM có văn bản gửi Cảng vụ Hàng không miền Nam và một số đơn vị liên quan về phương án trung chuyển hành khách tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất vào dịp cao điểm Tết.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng đề xuất bố trí hai xe buýt loại 30 chỗ, đậu tại khu vực bãi đệm trước ga quốc tế đến hoặc địa điểm phù hợp.
Hai xe này hoạt động theo loại hình xe trung chuyển, miễn phí cho hành khách sử dụng. Thời gian thực hiện từ ngày 23/1 đến hết ngày 27/1 và từ 1/2 đến hết ngày 5/2.
Sau khi nhận được yêu cầu giải tỏa hành khách từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, xe buýt sẽ hoạt động theo lộ trình từ ga quốc tế - ga quốc nội - bãi đậu xe trên đường Hồng Hà - ga quốc tế.