Sân bay Tân Sơn Nhất đưa vào khai thác phần mở rộng nhà ga quốc tế

(VOH) - Ngày 26/10, Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất (TIA) hoàn thành giai đoạn 1 và đưa vào khai thác một phần (phần cánh) của nhà ga quốc tế mở rộng.

Khu vực ghế ngủ phục vụ hành khách miễn phí

Phần diện tích đưa vào khai thác giai đoạn 1 của nhà ga mở rộng gồm một trệt, hai lầu, tổng diện tích 8780 m2, nằm nối tiếp về phía Đông của nhà ga quốc tế T2 hiện hữu. Tại đây, TIA sẽ khai thác sảnh chờ và mở thêm 7 cổng ra máy bay, gồm 3 cổng tại tầng 3 đi bằng ống lồng và 4 cổng tại tầng trệt, di chuyển bằng xe buýt.

Đặc biệt lần đầu tiên tại Tân Sơn Nhất có bố trí ghế và phòng ngủ để phục vụ hành khách. Một khu vực rộng 100m2 được bố trí 20 ghế ngủ phục vụ hành khách miễn phí cùng với đó là 10 phòng ngủ mini có thu phí cũng được đưa vào sử dụng. Mỗi phòng ngủ có diện tích khoảng 4m2, cao 2,7m. Phòng được phục vụ nước uống, khăn lạnh, trang bị tranh treo tường, đèn ngủ, ổ cắm điện, giường nệm, gối…phù hợp cho một người nằm nghỉ thay vì phải ngồi chờ nhiều giờ đồng hồ. 

Tân Sơn Nhất bố trí khu vực 40m2 để làm khu vui chơi trẻ em, được trang bị thảm xốp lót sàn và nhiều đồ chơi nhằm phát triển trí tuệ và vận động cho trẻ: lego, đất nặn, cầu trượt, nhà đồ chơi…

Phòng ngủ tại phần mở rộng nhà ga quốc tế Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất