2 ngày cao điểm nhất là 31/8 (cao điểm đi) và 4/9 (cao điểm đến), có khoảng 740 chuyến bay/ngày với sản lượng hành khách dự kiến khoảng 130.000 lượt khách/ngày.
Để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong kỳ nghỉ lễ, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai các phương án, phối hợp bảo đảm trong điều hành khai thác.
Từ ngày 26/8 cảng cho mở lại khu vực gate 8, 9 nhà ga quốc tế để phục vụ khai thác lưỡng tính các chuyến bay nội địa và quốc tế nhằm điều phối linh hoạt, tối ưu.
Thời gian qua, cảng triển khai thử nghiệm và ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động vận tải hàng không; hệ thống sinh trắc sử dụng tài khoản định danh điện tử -VNeID… góp phần giảm ùn tắc, cải thiện đáng kể tình trạng chậm chuyến, hủy chuyến bay.
Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, dự kiến trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 sẽ có khoảng 410.000 lượt hành khách và gần 2.500 lượt chuyến bay.
Trong dịp này, hành khách được khuyến cáo phải đến sân bay sớm 2 giờ với chuyến bay nội địa, 3 giờ với chuyến bay quốc tế trước giờ khởi hành.