Sáng 15/10: Đường Đà Nẵng ngổn ngang, ven biển sụt lún

(VOH) - Sau đêm gần như thức trắng với nhiều người vì chống chọi với nước lũ dâng cao, sáng nay nhiều người tiếp tục khắc phục ảnh hưởng mưa lũ lớn.

Những chiếc xe ô tô, xe tải nằm phơi mình ngổn ngang trên nhiều tuyến đường. Đây là những phương tiện bị chết máy, chìm trong nước người dân phải để lại trên đường đêm qua.

Từ mờ sáng nhiều chủ phương tiện tìm cách gọi xe cứu hộ để giải phóng đường. Rác thải theo lũ xiết đọng lại, cùng với bùn non khắp nơi. Vài nơi trũng thấp, nước vẫn còn ngập sâu. Nhiều xe bị nước chảy đẩy trôi nằm ngáng giữa đường phố gây ách tắc giao thông.Việc di chuyển của người dân gặp không ít khó khăn. Lực lượng cứu hộ ô tô cho biết sẽ cần nhiều thời gian mới có thể giải phóng lượng xe lớn trên đường vì không đủ phương tiện cứu hộ.

Sáng 15/10: Đường Đà Nẵng ngổn ngang, ven biển sụt lún 1
Đường sá Đà Nẵng sáng 15/10.

Ngoài ra, đoạn đường ven biển ngay ngã ba đường Hoàng Sa - Trần Nguyên Hãn (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) đã bị nước lũ chảy xiết gây sụt lún, hư hỏng hạ tầng khu vực này. Nước lớn với luồng chảy mạnh hai bên cống nước tạo thành hai mương lớn đổ thẳng ra biển. Một số nhà dân trong khu vực có nguy cơ mất an toàn. Do vậy, lực lượng công an đã khẩn trương phong tỏa đoạn đường. Tuyến đường đi lên bán đảo Sơn Trà từ hướng Hoàng Sa tạm thời không thể đi được.

* Theo dự báo ủa Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, ngày 16-/0, tại thành phố Đà Nẵng, mưa giảm nhưng vẫn còn có mưa vừa, có nơi mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 40-70mm, có nơi hơn 100mm. Do mưa lớn xảy ra trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày tại thành phố Đà Nẵng nên cần đề phòng xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi; ngập úng ở vùng trũng thấp.