Sáng 16/12, gần 350 công dân Việt Nam từ châu Âu, châu Phi và Nam Mỹ về nước

(VOH) - Các cơ quan đại diện Việt Nam đã hướng dẫn các thủ tục cần thiết, phối hợp với các cơ quan hữu quan ở nước sở tại, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam lên chuyến bay về nước.

Trong hai ngày 15-16/12, các cơ quan đại diện Việt Nam tại châu Âu, châu Phi và Nam Mỹ, các cơ quan chức năng trong nước, hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam Vietnam Airline và các cơ quan hữu quan của nước sở tại đã phối hợp  tổ chức chuyến bay đưa gần 350 công dân Việt Nam từ hơn từ hơn 30 quốc gia ở châu Âu, châu Phi và Nam Mỹ về nước đã hạ cánh an toàn xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất sáng nay 16/12.

Trên một chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước. Ảnh minh họa

Hành khách trên chuyến bay bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, sinh viên đã hoàn thành khóa học gặp khó khăn về chỗ ở, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động và một số trường hợp đặc biệt khó khăn khác.

Để tổ chức thành công chuyến bay, các cơ quan đại diện Việt Nam đã hướng dẫn công dân các thủ tục cần thiết, phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam trong quá trình di chuyển đến sân bay ở Paris để về nước.

Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cũng cử cán bộ đại sứ quán tới sân bay để hỗ trợ các công dân Việt Nam hoàn tất các thủ tục trước khi lên máy bay về nước.

Trong suốt chuyến bay, hành khách và toàn bộ tổ bay chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh, vệ sinh dịch tễ. Tất cả số hành khách này sau khi xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất vào sáng nay cũng đã được cách ly và kiểm tra y tế theo quy định phòng dịch.