Chờ...

Sập cầu Phong Châu: 13 người cùng 10 ô tô và 2 xe máy rơi xuống sông

VOH - Trưa ngày 9/9, vụ sập cầu Phong Châu trên Quốc lộ 32C, Phú Thọ gây chấn động khi 13 người cùng 10 ô tô và 2 xe máy bị cuốn trôi xuống sông Hồng.

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc ngay lập tức có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, theo công điện khẩn của Thủ tướng Chính phủ.

Phó Thủ tướng đã yêu cầu lực lượng chức năng lập tức phong tỏa hai đầu cầu và sử dụng lưới để tìm kiếm các nạn nhân bị rơi xuống sông. Tuy nhiên, quá trình cứu hộ gặp nhiều khó khăn do dòng nước chảy xiết.

Tỉnh Phú Thọ cũng đã báo cáo lên Bộ Giao thông Vận tải về nhu cầu sử dụng quỹ dự phòng khẩn cấp để xây dựng lại cây cầu quan trọng này, vốn là tuyến giao thông huyết mạch kết nối hai huyện Tam Nông và Lâm Thao.

 Sap Cau Phong Chau
Hiện trường vụ việc - Ảnh: Báo Dân Trí

Lực lượng chức năng đã kịp thời giải cứu được 3 nạn nhân, đưa họ vào cấp cứu tại bệnh viện. Trong số đó, một người trong tình trạng nguy kịch, trong khi hai nạn nhân khác đã dần ổn định sức khỏe. Công tác tìm kiếm và cứu hộ những người còn lại đang được triển khai khẩn cấp.

Ho Duc Phoc sap cau
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo tại hiện trường vụ sập cầu Phong Châu - Ảnh: Báo Dân Trí

Tại hiện trường, các đơn vị công an, quân đội, và y tế đã sẵn sàng với các trang thiết bị cứu hộ như áo phao, dây cứu sinh, và bình oxy. Lực lượng cảnh sát cứu hộ đang phối hợp chặt chẽ với Bộ GTVT và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia để đảm bảo an toàn cho khu vực, đồng thời tổ chức điều phối giao thông đường thủy nhằm tránh các tai nạn phát sinh.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Xuân Sang đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo, đồng thời phối hợp với các lực lượng địa phương tìm kiếm và khắc phục sự cố. Hiện, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đang thực hiện phân luồng giao thông để đảm bảo không có phương tiện qua lại khu vực cầu sập.

Cầu Phong Châu là cây cầu quan trọng bắc qua sông Hồng, nối hai huyện Tam Nông và Lâm Thao của tỉnh Phú Thọ. Vụ sập cầu xảy ra khi nước lũ từ sông Hồng dâng cao và dòng chảy trở nên dữ dội do ảnh hưởng của bão Yagi.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã ra công điện yêu cầu các lực lượng khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân và đề phòng các sự cố tương tự xảy ra tại các công trình giao thông, đê điều trong khu vực.