570 triệu đồng hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung tái thiết cuộc sống sau bão lũ

(VOH) - Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt trao tặng các trang thiết bị dạy và học, con giống cho người dân và các trường học tại Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị.

Trong các ngày 2-3 tháng 4, Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt – Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH) phối hợp cùng Dự án Khí Lô B và Cán bộ công nhân viên Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc, đã trao tặng các trang thiết bị dạy và học, con giống cho người dân, các trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Trị khắc phục khó khăn sau bão lũ, tái thiết cuộc sống.

Làm thế nào để dựng lại cuộc sống, làm thế nào để tiếng gà kêu lại sau vườn, có con heo trong chuồng... đó là mong ước của nhiều bà con nghèo ở xã Phong Hiền, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế sau những đợt mưa lũ kéo dài vào cuối năm 2020 vừa qua. Ước mơ ấy tưởng chừng đơn giản nhưng lại rất khó có được vì bà con đã trắng tay sau bão lũ. Trước thực tế đó, Dự án Khí Lô B và Cán bộ công nhân viên Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc đã hỗ trợ cho 35 hộ nghèo trên địa bàn xã gần 600 con gà, 7 con heo nái giống đã được kiểm dịch, có sức đề kháng tốt và sinh trưởng mạnh để từng bước khôi phục lại kinh tế, ổn định cuộc sống. Một máy phát điện cũng được trao hỗ trợ người dân thôn Sơn Tùng để bà con có nguồn năng lượng sử dụng trong mùa mưa lũ như sạc điện thoại giữ liên lạc... Không chỉ hỗ trợ người dân, đoàn cũng đã hỗ trợ kinh phí sửa chữa la phông 3 phòng học của trường Mầm non Phong Hiền 1 (Huyện Phong Điền), trao tặng 25 bộ máy vi tính cho trường Tiểu học Quảng Thọ, trường THCS Trần Thúc Nhẫn trên địa bàn huyện Quảng Điền, giúp việc dạy và học của nhà trường tốt hơn...

Tại thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị, Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt, Dự án Khí Lô B và Cán bộ công nhân viên Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc, thực hiện hoạt động trao tặng 15 bộ máy vi tính, laptop; các trang thiết bị dạy và học như bàn ghế, đủ đựng chăn màn, giường ngủ của trẻ; giá để đồ chơi và học liệu; máy bơm nước, sửa chữa sân chơi...cho 5 trường gồm trường TH&THCS Nguyễn Tất Thành, trường TH&THCS Lý Tự Trọng, trường Mầm non Hoa Phượng, trường Mầm non Hoa Hồng và trường Mầm non Hoa Mai.

Theo đánh giá của lãnh đạo Thị xã Quảng Trị, sự hỗ trợ này là rất kịp thời, một mặt giúp các em học sinh có điều kiện để học tập, mặt khác tạo động lực cho các thầy cô giáo gắn bó với sự nghiệp trồng người. Năm 2020 trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, mưa lũ đã gây thiệt hại về tài sản trường học ước tính gần 60 tỷ đồng. Có 308 điểm trường bị ảnh hưởng, gần 6.000 bàn, ghế, tủ; cùng hàng trăm ngàn trang thiết bị trường học, đồ dùng khác bị hư hỏng nặng nề. Tổng kinh phí cho hoạt động hỗ trợ người dân, các trường học vùng lũ tái thiết cuộc sống là 570 triệu đồng. Chương trình nằm trong chuỗi hoạt động “Cơn lũ đi qua – Tình người ở lại” của Đài Tiếng nói Nhân dân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Từ cuối năm 2020 đến nay, hoạt động này đã hỗ trợ gần 8 tỷ đồng giúp người dân miền Trung xây dựng nhà cửa, gượng dậy sau thiên tai.

Sau bão lũ, bao khó khăn, vất vả lại chồng chất lên cuộc sống người dân ở các tỉnh miền Trung, nhưng một lần nữa tinh thần nhân ái, đoàn kết dân tộc lại lan tỏa bằng những hành động thiết thực, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống.

Một số hình tại buổi trao tặng các trang thiết bị dạy và học, con giống cho người dân và các trường học tại Thừa Thiên Huế và Quảng Trị:

570 triệu đồng hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung tái thiết cuộc sống sau bão lũ 1

570 triệu đồng hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung tái thiết cuộc sống sau bão lũ 2
 
570 triệu đồng hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung tái thiết cuộc sống sau bão lũ 3
 
570 triệu đồng hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung tái thiết cuộc sống sau bão lũ 4
 
570 triệu đồng hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung tái thiết cuộc sống sau bão lũ 5
 
570 triệu đồng hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung tái thiết cuộc sống sau bão lũ 6
570 triệu đồng hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung tái thiết cuộc sống sau bão lũ 7
570 triệu đồng hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung tái thiết cuộc sống sau bão lũ 8
 
570 triệu đồng hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung tái thiết cuộc sống sau bão lũ 9
 
570 triệu đồng hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung tái thiết cuộc sống sau bão lũ 10
 
570 triệu đồng hỗ trợ người dân các tỉnh miền Trung tái thiết cuộc sống sau bão lũ 11