Sát cánh cùng gia đình Việt trao gần 1.000 phần quà Tết cho bà con miền Trung

(VOH) - Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã trao tặng gần 1.000 phần quà Tết, trị giá gần 1 tỷ đồng cho bà con nghèo, đời sống đặc biệt khó khăn ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Trong 3 ngày 28, 29 và 30/1, chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt – Đài Tiếng nói Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (VOH) đã trao tặng gần 1.000 phần quà Tết, trị giá gần 1 tỷ đồng cho bà con nghèo bị thiệt hại bởi bão lũ, đời sống đặc biệt khó khăn ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Sát cánh cùng gia đình Việt trao gần 1.000 phần quà Tết cho bà con miền Trung 1
Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt tặng quà Tết cho bà con các tỉnh miền Trung.

Tại tỉnh Quảng Bình, 351 phần quà đã được chương trình trao tặng cho người dân ở các xã Tân Trạch (huyện Bố Trạch), xã Lâm Hóa và xã Thuận Hóa (huyện Tuyên Hóa). Nhiều người đã rất xúc động khi chứng kiến hình ảnh bà con người thì mặc áo mưa, người thì quấn chiếc mền giữa trời lạnh để chờ được nhận quà.

Sát cánh cùng gia đình Việt trao gần 1.000 phần quà Tết cho bà con miền Trung 2
Đại diện Ban phụ trách Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt tặng quà Tết cho bà con nghèo

Ôm phần quà trĩu nặng trên tay, họ đã bật khóc vì Tết này, vậy là đã có gạo ngon để nấu chén cơm cúng ông bà, có chút tiền mua miếng thịt cho các con ăn. Có bà cụ đã run run khi mở chiếc phong bì và bày tỏ rằng, 500 ngàn đồng là số tiền quá lớn đối với bà và phần quà mà bà nhận được hôm nay là ngoài sức tưởng tượng của mình.

Sát cánh cùng gia đình Việt trao gần 1.000 phần quà Tết cho bà con miền Trung 3
600 phần quà tết, mỗi phần cũng trị giá 1 triệu đồng được trao tận tay người dân các nơi bị thiên tai, bão lũ

Cùng với đó, 600 phần quà tết, mỗi phần cũng trị giá 1 triệu đồng được chương trình trao tặng cho bà con các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão và lũ tại xã Ch'ơm và Axan thuộc huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam; xã Sơn Dung và Sơn Long thuộc huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi.

Nơi đây hầu hết là đồng bào dân tộc Cơ Tu và Ca Dong, đời sống vô cùng khó khăn...

Sát cánh cùng gia đình Việt trao gần 1.000 phần quà Tết cho bà con miền Trung 4
Đồng bào nghèo nhận quà từ chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt

Chính vì thế nhận những phần quà tết của chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt, với họ như một tia hy vọng, vậy là tết đã về, tết đã về trên những vùng quê cơ cực. Ôm phần quà tết trên tay gồm gạo, áo ấm, mền, nước mắm, nước tương, dầu ăn, dép; bánh kẹo... và 500.000 đồng tiền mặt, dù trời mưa và lạnh nhưng nụ cười ai cũng thật ấm áp.

Hành trình Mùa xuân yêu thương lần thứ 9 năm 2021 mang tết về với bà con nghèo với 2.200 phần, tổng kính phí hơn 2 tỷ đồng của chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt trước đó cũng đã đến với bà con tỉnh Tây Ninh, Long An, Bình Phước. Sắp tới, chương trình sẽ tiếp tục trao tặng cho bà con các tỉnh Gia Lai, Kon Tum, Đồng Tháp, TPHCM.