Sát cánh cùng gia đình Việt: Khánh thành cầu Rạch Bần ở Long An

(VOH) - Với chiều dài 26m, rộng 1,5m Cây cầu Rạch Bần- thuộc xã Bình Hoà Bắc- Huyện Đức Huệ- Tỉnh Long An đã được khánh thành ngày 8/5, trong niềm vui tột cùng của bà con và chính quyền địa phương.

Ông Lê Công Đồng (thứ 3 từ trái qua) - Giám đốc Đài TNND TPHCM cắt băng khánh thành cầu Rạch Bần. 

Trước đó 2 tháng, Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt- Đài Tiếng Nói Nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã phát sóng kêu gọi thính giả chung tay đóng góp để xây dựng cây cầu này. Bởi nơi đây là một cù lao, người dân sinh sống muốn đi đâu đều phải vượt qua con sông với cây cầu ván cũ kỹ, mục nát, đã xuống cấp nặng. Rất nhiều bà con và các em học sinh đã bị trượt và té xuống sông khi đi qua cầu, tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng về lâu dài sẽ không lường trước được điều gì xảy ra.

Cầu Rạch Bần mới. 

Sau khi phát sóng, thính giả đã ủng hộ cho chương trình 87 triệu đồng để xây dựng cây cầu Rạch Bần. Có mặt tại buổi lễ khánh thành, ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM chia sẻ: “Về đây nhìn thấy cây cầu nhỏ nhắn nhưng khang trang chúng tôi rất ấm lòng, vừa rồi có một chú nói rằng niềm mơ ước 40 năm rồi của bà con hôm nay đã trở thành hiện thực, chúng tôi đã góp phần vào niềm vui nho nhỏ đó. Và chúng tôi mong rằng với cây cầu tuy không lớn, chi phí chúng tôi ủng hộ không cao nhưng nó sẽ góp phần cho việc đi lại và phát triển kinh tế của địa phương ”.

Đây là cây cầu đầu tiên trong số 12 cây cầu mà chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt sẽ vận động xây dựng trong năm 2016.