Sát cánh cùng gia đình Việt trao tặng 100 triệu đồng cho trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn, tỉnh Quảng Ngãi

(VOH) - Sáng 18/12, Đài TTNND TPHCM do ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn tại huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi.

Trung tâm là cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập được thành lập hơn 5 năm qua với mục đích tạo điều kiện cho các em khuyết tật được nuôi dưỡng, học tập văn hóa, hướng nghiệp dạy nghề phát triển năng khiếu hoàn toàn miễn phí từng bước tạo cho các em có cuộc sống tự tin, xóa bỏ mặc cảm để hòa nhập với cộng đồng. Trong năm học 2020 - 2021 này trung tâm nuôi dạy 116 em học sinh trong đó có 25 em vừa học chữ vừa học nghề.

Tính đến nay, đã có 34 em được hòa nhập cộng đồng trong đó có 9 em trở thành công nhân may trong các xí nghiệp trên địa bàn của tỉnh. 

 

Tại buổi làm việc, ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM đánh giá cao nỗ lực của người sáng lập ra ngôi trường, sự cố gắng của các thầy cô giáo trong sự nghiệp giáo dục và dạy nghề cho các em đồng thời trao tặng số tiền 100 triệu đồng của Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt ủng hộ.

Trước đó, do ảnh hưởng của cơn bão số 9, toàn bộ tôn mái nhà của trung tâm đã bay và hư hỏng nặng, Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt đã hỗ trợ 50 triệu đồng để sửa chữa. Nhân dịp này, bệnh viện Hoàn Mỹ TPHCM cũng gửi tặng thêm cho trung tâm một số thuốc bổ và vật dụng y tế. 

 

Ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM  trao tặng số tiền 100 triệu đồng của Chương trình Sát cánh cùng gia đình Việt ủng hộ cho Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Giám đốc Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật Võ Hồng Sơn tiếp nhận.