Chờ...

Sạt lở nghiêm trọng tại đèo Bảo Lộc, 4 người mất tích

VOH - Sáng 30/7, đèo Bảo Lộc đã bị sạt lở đất ở một số điểm khiến việc qua lại đèo phải tạm ngừng đến 12 giờ trưa. Đến 15h lại tiếp tục sạt lở tại trạm Cảnh sát giao thông Madagui.

Tại Lâm Đồng, mưa lớn liên tục 3 ngày qua. Theo lý giải của cơ quan chức năng, mưa dầm đã khiến nền đất bị yếu dẫn đến sạt lở.

Các điểm  sạt lở đất trên đèo gần TP Bảo Lộc. Do nước mưa từ trên núi dồn xuống đường, tạo thành nhiều dòng chảy nhỏ nhưng mạnh cắt ngang đèo. Các dòng chảy này khiến xe cộ gặp nguy hiểm khi đi qua. Ngoài ra, nước trong các con suối ở khu vực đều dâng cao, chảy mạnh.

Theo khu quản lý đường bộ 4, Cục Đường bộ Việt Nam, vào khoảng 11h40 trưa nay, do tình hình thời tiết mưa lớn kéo dài nhiều ngày đã làm sạt lở ta luy dương, làm đất đá tràn xuống đường, gây gián đoạn giao thông tại km104+100 quốc lộ 20, đèo Bảo Lộc. Khối lượng đất đá sạt lở ước tính khoảng 50m khối.

Các đơn vị của Khu quản lý đường bộ 4 đã phối hợp với các đơn vị địa phương đã điều tiết giao thông, dọn đất đá sạt lở. Khoảng 12h, phương tiện đã lưu thông được 1 chiều. Đến 13h30 đã lưu thông 2 chiều.

Sạt lở nghiêm trọng tại đèo Bảo Lộc, 4 người mất tích 1
Cơ quan chức năng đang tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường - Ảnh: vnexpress

Tuy nhiên đến khoảng 14h45, đoạn đèo Bảo Lộc gần trạm Cảnh sát giao thông Madagui bị sạt lở. Hàng chục tấn đất đá đã sạt lở từ trên đỉnh đồi xuống lấp toàn bộ mặt đường đèo. Một phần trạm Cảnh sát giao thông bị vùi lấp hoàn toàn.

Một lượng đất đá khổng lồ đã đổ xuống khu nhà làm việc của các chiến sĩ cảnh sát giao thông tại đèo Bảo Lộc có lưng dựa vào vách núi cao làm 4 người mất tích gồm 3 chiến sĩ và 1 người dân.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Lâm Đồng, những ngày qua ảnh hưởng gió mùa tây nam địa phương có mưa lớn và giông. Riêng trong ngày 30/7, tại TP Bảo Lộc mưa kéo dài từ sáng đến trưa. Đây được cho là nguyên nhân khiến nền đất bị yếu, dẫn đến sạt lở đèo.

Theo cơ quan chức năng, hiện nay, thời tiết đang diễn biến bất thường, các đơn vị liên quan vẫn đang tiếp tục ứng trực và điều tiết giao thông phòng ngừa các điểm sạt lở khác nếu xảy ra để kịp thời đảm bảo giao thông.

Lực lượng chức năng đang chốt trực 2 đầu đèo, khuyến cáo phương tiện có hướng qua đèo Bảo Lộc nên thay đổi lộ trình.

Cụ thể: hướng lưu thông Đà Lạt - TPHCM: Đà Lạt - ngã 3 Lộc Sơn rẽ phải đi Bảo Lâm - đèo Con Ó -Đạ Tẻh - Đạ Huoai - TPHCM.

Hướng lưu thông TPHCM - Đà Lạt: TPHCM - Đạ Huoai - Đạ Tẻh - đèo Con Ó - Bảo Lâm - ngã 3 Lộc Sơn - Đà Lạt.