Chờ...

Sạt lở tại thành phố Ngã Bảy, Hậu Giang

VOH - Chiều ngày 6/4, một vụ sạt lở đất đã xảy ra tại kênh Sáu Láo, khu vực 5 Phường Hiệp Thành, thành phố Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang.

Vụ sạt lở làm mất 25m bờ kênh, sạt sâu vào bờ 4m, diện tích mất đất khoảng 100m2, và ước thiệt hại hơn 200 triệu đồng.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ảnh hưởng dòng chảy.

atlo
Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Hậu Giang đã xảy ra 13 điểm sụp đất, sạt lở tập trung ở thành phố Ngã Bảy và huyện Châu Thành - Ảnh: VOV

Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn thành phố Ngã Bảy đã phối hợp với Ủy ban nhân dân phường Hiệp Thành và các lực lượng chức năng khác đến hiện trường để khắc phục hậu quả.

Đây là vụ sạt lở thứ 13 xảy ra trên địa bàn tỉnh Hậu Giang từ đầu năm đến nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã có hơn 370m bờ kênh, bờ sông bị sạt lở, với diện tích mất đất hơn 1.700m2, và ước thiệt hại gần 2 tỷ 300 triệu đồng.

Hầu hết các vụ sạt lở đều tập trung ở thành phố Ngã Bảy và huyện Châu Thành.

Trước tình trạng sạt lở ngày càng nghiêm trọng, các cơ quan chức năng tỉnh Hậu Giang đã và đang triển khai nhiều biện pháp phòng chống, như kiểm tra, rà soát các khu vực nguy cơ sạt lở cao. Củng cố, gia cố các tuyến bờ kè, bờ sông. Di dời các hộ dân sống ở khu vực nguy hiểm. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về công tác phòng chống sạt lở.