Sau 3 tháng, TPHCM xử lý hơn 15.600 “ xe mù, xe mờ”

(VOH) - Số liệu được tính từ 20/10/2015 đến 15/12/2015, trong đó lực lượng CSGT Công an thành phố phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tạm giữ 6.020 xe.

Các lỗi vi phạm chủ yếu : xe môtô không có còi, đèn soi biển số, đèn báo hãm, không đúng tiêu chuẩn thiết kế; môtô không có đèn tín hiệu hoặc có nhưng không có tác dụng, môtô không gắn biển số, gắn biển số không đúng với biển số ghi trong giấy đăng ký xe, biển số không do cơ quan có thẩm quyền cấp, xe môtô bị thay đổi khung, máy hình dáng, kích thước, đặc tính…

Các đơn vị Công an thành phố tiến hành rà soát, thống kê 317 tiệm sửa xe có dấu hiệu “độ” xe, lắp ráp thay đổi kết cấu xe và 996 hộ kinh doanh hàng hóa, thực phẩm, nước đá sử dụng các loại xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật. Qua đó, đã tổ chức cho 315 tiệm sửa xe cam kết không“độ” xe, lắp ráp thay đổi kết cấu xe và 954 hộ kinh doanh cam kết không trực tiếp hoặc đưa người khác sử dụng, lưu hành các loại xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật.

Lực lượng CSGT thuộc đội CSGT Chợ Lớn đang xử lý các “xe mù, xe mờ” chở hàng cồng kềnh ở vòng xoay Bưu Điện quận 5 - Ảnh: L.Bằng.

Từ nay đến Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016, Công an thành phố tiếp tục huy động lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, kết hợp với tổ chức tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm có trọng tâm, trọng điểm đối với các đối tượng tham gia giao thông trên nhằm góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kéo giảm tỷ lệ vi phạm và phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến xe mô tô 02 bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật trên địa bàn thành phố.