Chờ...

Sau mưa lớn, Cầu Ngòi Móng ở Hòa Bình sập trong đêm

VOH - Rạng sáng nay, cầu Ngòi Móng trên đường tỉnh 445 thuộc TP Hòa Bình đã bị sập một phần do trụ cầu đổ xuống lòng suối.

Sự cố khiến mặt cầu phía phường Kỳ Sơn bị hư hại nghiêm trọng, may mắn không gây thiệt hại về người nhờ việc cầu đã được cấm lưu thông trước đó.

Cầu Ngòi Móng bắc qua suối Ngòi Móng, rộng 4,5m, dài gần 32m và có chiều cao tĩnh không hơn 10m. 

Cầu này được thiết kế với hai mố ở hai đầu mà không có trụ giữa, khiến kết cấu có phần hạn chế đối với những dòng chảy mạnh trong mùa mưa bão. 

Mặc dù chủ yếu dành cho người đi bộ, xe máy và các loại xe nhỏ, nhưng cầu là tuyến giao thông quan trọng nối phường Kỳ Sơn với đường Hòa Lạc - Hòa Bình.

Cau ngoi mong sap
Cầu Ngòi Móng ở Hòa Bình sập - Ảnh: Phòng CSGT Hòa Bình

Trước đó, do ảnh hưởng từ cơn bão Yagi đổ bộ vào Quảng Ninh vào ngày 7/9, gây mưa lớn diện rộng trên khắp miền Bắc, TP Hòa Bình đã đánh giá tình hình sạt lở và nguy cơ mất an toàn cầu Ngòi Móng. Nhờ những cảnh báo kịp thời, Công an thành phố Hòa Bình đã quyết định cấm lưu thông qua cầu, tránh được thiệt hại về người khi sự cố sập cầu xảy ra.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã đặt biển cấm và căng dây phong tỏa khu vực sập cầu để đảm bảo an toàn. Nguyên nhân chính xác của sự cố đang được điều tra và lực lượng chức năng đang khẩn trương lên kế hoạch khắc phục sự cố nhằm sớm khôi phục lại giao thông.

Việc sập cầu Ngòi Móng không chỉ gây ra khó khăn cho người dân ở khu vực này mà còn là lời cảnh tỉnh về mức độ nguy hiểm của sạt lở và hư hỏng công trình do thiên tai. Các địa phương cần tiếp tục theo dõi sát sao tình hình mưa bão và có biện pháp ứng phó kịp thời để đảm bảo an toàn cho người dân.