Họp báo: SCB khẳng định hoạt động bình thường, cam kết bảo đảm quyền lợi khách hàng

(VOH) – Chiều ngày 8/10, Ngân hàng Nhà nước chủ trì buổi họp báo cung cấp thông tin về hoạt động của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn (SCB).

Buổi họp báo diễn ra tại Trung tâm báo chí TPHCM với sự chủ trì của ông Võ Minh Tuấn - giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM và lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông.

Ngân Hàng Nhà nước họp báo thông tin liên quan về Ngân hàng SCB
Ông Võ Minh Tuấn - giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM và lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì họp báo. (Ảnh: Hà Lan)

Tại họp báo, Ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng Giám Đốc Phụ trách điều hành Ngân hàng SCB cho biết tại họp báo: "Ngân hàng SCB khẳng định đã kiểm soát được tình hình, giữ cho thanh khoản giữ ổn định, đảm bảo quyền lợi và lợi ích của khách hàng theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và của pháp luật Việt Nam".

Ngân hàng SCB cũng đã đưa ra phương án giải quyết cụ thể, "Ngân hàng đã tăng cường lượng tồn quỹ tiền mặt tại tất cả các điểm giao dịch để đáp ứng nhu cầu rút tiền chính đáng của người dân. Đồng thời, do lượng khách hàng đông, SCB cũng đã tăng cường nhân sự để phân luồng hỗ trợ khách hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng" – Lãnh đạo Ngân hàng SCB cho biết.

Về việc xuất hiện lực lượng công an, dân phòng tại các chi nhánh Ngân hàng SCB chỉ nhằm mục đích giữ an ninh trật tự và giúp khách hàng giao dịch có thứ tự - Ông Hoàng Minh Hoàn nói. 

Ông Hoàng Minh Hoàn nêu các phương án hỗ trợ các khách hàng và khẳng định đơn vị này đã kiểm soát tình hình. (Nguồn: Hà Lan)

Phát biểu tại họp báo về tình trạng khách hàng ồ ạt rút tiền sáng nay tại ngân hàng SCB, ông Võ Minh Tuấn, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chi nhánh TPHCM cho biết: “Hoạt động tiền gửi của người dân là hoạt động bình thường và tiền gửi là tài sản của người dân được đảm bảo đầy đủ. Ngân hàng Nhà nước đề nghị người dân không hoang mang dẫn đến việc rút tiền gửi trước hạn, ảnh hưởng đến quyền lợi về tài sản của mình". 

Việc chúng ta hoang mang, lo lắng đi rút tiền do thông tin không chính thống hoặc thấy người khác xếp hàng, chúng ta cũng lo lắng, xếp hàng thì nên cân nhắc lại không làm thế nữa” - Lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước nhấn mạnh. 

Việc cạnh tranh giữa các ngân hàng là sòng phẳng, theo cơ chế thị trường, không được cạnh tranh thiếu bình đẳng. Các hành vi cạnh tranh không đúng quy định, Ngân hàng Nhà nước đã có cảnh báo, nhắc nhở các ngân hàng thương mại có liên quan. 

Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững sự ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung.

Ngân hàng SCB khẳng định vụ bắt bà Trương Mỹ Lan và sai phạm của Công ty An Đông không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của ngân hàng.

Ngày 8/10, Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị liên quan.

Đồng thời C03 ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam bà Trương Mỹ Lan  - chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.

Cơ quan điều tra cũng khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can: Trương Huệ Vân - tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn quản lý Bất động sản Windsor; Nguyễn Phương Hồng - trợ lý Công ty cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát; Hồ Bửu Phương - nguyên chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Chứng khoán Tân Việt, nguyên phó tổng giám đốc phụ trách tài chính Công ty Cổ phần Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.