SCB khẳng định: Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB

(VOH) - Ngân hàng Sài Gòn (SCB) cho biết đã rà soát và khẳng định Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB.

Liên quan tới sai phạm của công ty An Đông và bà Trương Mỹ Lan bị bắt, ngày 8/10, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) cho biết đã rà soát và khẳng định Công ty An Đông không phải cổ đông của SCB, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB. Do đó, không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.

Ngân hàng Sài Gòn cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật.

Xem thêm: Ngân hàng Nhà nước: Người dân không nên rút tiền trước hạn tại SCB

SCB
Thông tin trên được SCB đăng trên fanpage của mình

Ngân hàng SCB khẳng định: “Quyền lợi của khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất. Các nhu cầu, thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống sẽ được xử lý một cách tận tâm, trọn vẹn. SCB rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ và tin tưởng của Khách hàng, Cổ đông trong thời gian tới”.

Ngân hàng SCB hiện có vốn điều lệ lên đến 20.231 tỷ đồng, với tổng tài sản 761.177 tỷ đồng, tính đến 31/3/2022. 

Hiện nay, Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng SCB là ông Bùi Anh Dũng. Trước khi giữ chức vụ này, ông Dũng từng làm phó trưởng phòng Thanh toán quốc tế, trưởng phòng Kinh doanh đối ngoại, phó Giám đốc, Giám đốc chi nhánh… Từ ngày 29/5/2020, ông Dũng là Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB. Đến ngày 25/2/2021, ông Dũng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB.

* Sáng cùng ngày, phát biểu trên Đài truyền hình Việt Nam (VTV1) về tình trạng một số người dân rút tiền trước hạn tại Ngân hàng Sài Gòn (SCB), ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc thường trực NHNN Việt Nam khuyến cáo người gửi tiền cân nhắc, thận trọng khi rút tiền gửi để đảm bảo quyền lợi của mình như lãi suất tiền gửi.

Đồng thời, NHNN tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành để tiếp tục duy trì hoạt động liên tục, ổn định cho SCB trong mọi tình huống, và luôn thực hiện các chính sách theo quy định pháp luật để đảm bảo khoản tiền gửi của người dân tại SCB, Phó Thống đốc khẳng định.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa ra Quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông và các tổ chức, đơn vị có liên quan. Đồng thời, ra các Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Trương Mỹ Lan về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Bà Lan bị điều tra do có hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu trái quy định của pháp luật để chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của người dân trong thời gian năm 2018 – 2019 liên quan Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông.