Chờ...

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM triển khai hệ thống giao dịch KRX từ 2/5

VOH - Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM yêu cầu các công ty chứng khoán kiểm tra chuyển đổi vào ngày 30/4 và dự kiến triển khai chính thức hệ thống giao dịch mới KRX ngày 2/5.

Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HoSE) vừa có thông báo đến các công ty chứng khoán kế hoạch chuyển đổi hệ thống giao dịch mới (KRX) chuẩn bị cho triển khai chính thức.

Ngày 24-25/4, HoSE đề nghị các công ty chứng khoán kiểm tra kết nối đến Sở. Ngày 26/4, dữ liệu cuối ngày sẽ được chuyển đổi sang hệ thống giao dịch mới của HoSE nên các công ty chứng khoán chủ động chuẩn bị dữ liệu để thực hiện kiểm tra chuyển đổi (Cutover test).

Chung khoan TPHCM
Ảnh minh hoạ: TTO

Trong ngày 27, 28 và 29/4, HoSE sẽ thực hiện chuyển đổi hệ thống giao dịch mới và yêu cầu các công ty chứng khoán chủ động có kế hoạch và thực hiện các công việc chuẩn bị để đồng bộ triển khai.

HoSE yêu cầu các công ty chứng khoán thực hiện kiểm tra chuyển đổi (Cutover Test) vào ngày 30/4 và dự kiến triển khai chính thức hệ thống giao dịch mới vào ngày 2/5. Dữ liệu giao dịch là dữ liệu cuối ngày 26/4.

Các công ty chứng khoán kiểm tra giao dịch thông suốt trên hệ thống của mình với hệ thống mới của HoSE như ngày giao dịch bình thường (không dùng phần mềm nhập lệnh tự động và thử nghiệm tình huống bất thường, không thực tế).

Trên cơ sở kết quả kiểm thử Cutover Test vào cuối ngày 30/4, HoSE sẽ thông báo triển khai chính thức hệ thống giao dịch mới. Trong trường hợp không triển khai chính thức, các công ty chứng khoán chủ động chuẩn bị hệ thống để tiếp tục giao dịch trên hệ thống giao dịch hiện tại.

HoSE yêu cầu các công ty chứng khoán nghiêm túc thực hiện chuyển đổi hệ thống của mình và báo cáo Sở ngay nếu có vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện.

Trước đó, ngày 19/4, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) có động thái xúc tiến triển khai gói thầu công nghệ thông tin KRX của HOSE nhằm mục tiêu đưa hệ thống vào vận hành chính thức từ ngày 2/5/2024 theo chỉ đạo tại cuộc họp ngày 19/4/2024 của Bộ Tài chính.