Sử dụng nhóm kín để hoạt động mại dâm... ngày càng gia tăng

(VOH) - Nạn mại dâm tại TPHCM còn có tình trạng núp bóng hình thức góp vốn thành lập nhà hàng, khách sạn,... chuyên phục vụ cho người nước ngoài.

Theo báo cáo về phòng chống mại dâm gửi Bộ LĐ-TB-XH, UBND TPHCM cho biết, các loại hình mại dâm lợi dụng không gian mạng để hoạt động có xu hướng ngày càng gia tăng.

Nổi lên hiện nay là việc các đối tượng sử dụng nhóm kín, diễn đàn kín để hoạt động. Quản trị các nhóm là những đối tượng môi giới mại dâm chuyên nghiệp hoặc vừa làm vừa môi giới, vừa bán dâm.

Một đối tượng có thể lập và điều hành nhiều nhóm kín khác nhau, người bán dâm và người mua dâm cũng có thể tham gia nhiều nhóm để câu móc, trao đổi, đăng hình tiếp thị, thỏa thuận đến các địa điểm thực hiện hành vi mua bán dâm.

Các địa điểm thực hiện hành vi này là biệt thự, căn hộ chung cư, tàu biển, tàu du lịch. Việc mua bán dâm còn diễn ra theo các hoạt động tour du lịch, thể thao, thậm chí ra nước ngoài.

Sử dụng nhóm kín để hoạt động mại dâm... ngày càng gia tăng 1
Ảnh minh họa.

 

Phương thức hoạt động ngày càng đa dạng và biến tướng nhiều hình thức như tập trung ở các tụ điểm công cộng, cơ sở kinh doanh dịch vụ, biệt thự, nhà ở, căn hộ cao cấp.

Các hoạt động này diễn ra không thông qua môi giới. Người bán dâm liên kết với nhau thành từng nhóm hoạt động, móc nối với hướng dẫn viên du lịch để cung cấp cho khách hoặc móc nối với các đường dây liên tỉnh.

Nạn mại dâm tại TPHCM còn có sự xuất hiện của một số đối tượng người nước ngoài. Mượn danh nghĩa vào Việt Nam góp vốn mở nhà hàng, khách sạn, karaoke, vũ trường.... chuyên phục vụ cho người nước ngoài, nhưng thực chất là hoạt động mại dâm trá hình.

Hiện, trên địa bàn TPHCM có 10.641 cơ sở kinh doanh dịch vụ (quán karaoke, cơ sở massage, vũ trường, bar, beer club, công ty giải trí biến tướng thành bar và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác). Các cơ sở này có gần 16.000 tiếp viên, nhân viên đang làm việc. Thành phố Hồ Chí Minh  có 17 điểm, tụ điểm, tuyến đường thuộc 18 phường, xã với 69 đối tượng nghi vấn hoạt động mại dâm đứng đường hoặc dùng xe máy chèo kéo khách. Tổng số người bán dâm tại TPHCM ước tính khoảng 438 người.