"Sức sống kỳ lạ từ rác thải"

(VOH) - Đó là thông điệp được chuyển tải qua rất nhiều hoạt động tại Ngày hội Tái chế chất thải TPHCM lần 9 - năm 2016 với chủ đề “Sản xuất và tiêu dùng bền vững”, do Sở Tài nguyên và Môi Trường TPHCM tổ chức vào Chủ nhật, ngày 10/4/2016 tại Cung Văn hóa Lao động.

Ngay từ 7h sáng, hàng ngàn người dân đã đến tham quan hơn 20 gian hàng tại đây. Nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, thúc đẩy xanh hóa sản xuất, xanh hóa lối sống, hướng tới xã hội sản xuất và tiêu dùng bền vững. Nhiều người dân đã mang đến hàng trăm chai nhựa, vỏ bao bì, hộp giấy…để đổi lấy quà tặng tại các gian hàng.

Đây cũng là dịp để thu gom các chất thải điện tử độc hại như: bóng đèn, pin hư cũ, vỏ chai lọ đựng hóa chất nguy hại; ắc-quy hư cũ; chất thải điện tử… để có cách xử lý an toàn với môi trường.

Ngày hội cũng có các gian hàng như: Triển lãm công nghệ, dịch vụ và sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường, các hoạt động bảo vệ môi trường; “Cũ người mới ta” – Trao đổi sách, đồ dùng, vật dụng đã qua sử dụng; Góc 3T – Hướng dẫn sáng tạo các sản phẩm hữu ích từ vật liệu phế thải.; Trưng bày các sản phẩm Cuộc thi Sức sống mới từ phế thải của học sinh; Các trò chơi, đố vui, văn nghệ… 

Một số hình ảnh tại Ngày hội Tái chế chất thải TPHCM lần 9 - 2016:

Đông đảo các em học sinh, sinh viên tham gia ngày hội.

Người dân mang các vật dụng cũ đến tham gia tái chế

Hướng dẫn phân loại rác thải điện tử