Tai nạn từ sợi dây phơi quần áo

(VOH) - Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, các bác sĩ khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Chợ Rẫy vừa tiến hành mổ cấp cứu cho bệnh nhân bị đứt thanh quản và thực quản do bị tai nạn giao thông khá hi hữu.

Khai thác bệnh sử bệnh viện ghi nhận, bệnh nhân A Tâm sinh năm  1996, dân tộc Chăm, làm công nhân, bị tai nạn do vướng dây thép vào cổ.

Người nhà bệnh nhân kể, trên đường đi làm về cùng với người bạn, xe máy chạy tắt ngang rừng cao su, do thấy có vật cản là dây thép phơi đồ giăng ngang, theo phản xạ tự nhiên, người cầm lái liền thấy và cúi xuống, còn A Tâm ngồi sau do bị che tầm nhìn nên bị dây thép vướng vào ngang cổ.

Theo Bác sĩ Hoàng Bá Dũng, Trưởng khoa Tai Mũi Họng bệnh viện Chợ Rẫy thì bệnh nhân nhập viện trong tình trạng không chỉ bị đứt thanh quản, mà thực quản cũng bị đứt. Nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ rất nguy hiểm vì máu tụ tràn vào phổi, nguy cơ tử vong cao.

Qua trường hợp trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân không nên cẩu thả, tùy tiện giăng các loại dây trên đường. Bên cạnh đó, người tham gia giao thông cũng cần quan sát khi đi lại để tránh các trường hợp đáng tiếc xảy ra.