Tài trợ hơn 300.000 USD cho hai dự án cộng đồng tại Việt Nam

(VOH) - Nhật Bản ký kết tài trợ cho hai dự án của tổ chức phi lợi nhuận Nhật Bản tại Việt Nam với tổng kinh phí hơn 300.000 USD vào chiều 25/2.

Đó là hai dự án dành cho lĩnh vực nông nghiệp và giáo dục: “Dự án phát triển nông nghiệp hữu cơ, cải thiện sinh kế cho hộ nông dân có quy mô nhỏ thông qua việc chế biến các nông sản hữu cơ và giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho thanh thiếu niên, cũng như phát triển địa phương gắn liền với việc gìn giữ môi trường” (Giai đoạn 3) của tổ chức Seed to table và “Dự án phát triển hệ thống đào tạo giáo dục hòa nhập tại các trường Tiểu học thuộc tỉnh Bình Thuận và tỉnh An Giang” (Giai đoạn 3) của tổ chức Asia Rainbow. 

Ông Kawaue Jun-Ichi - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM kí kết với bà Baba Yumiko – Giám đốc tổ chức Asia Rainbow.

Ông Kawaue Jun-Ichi - Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại TPHCM kí kết với bà Baba Yumiko – Giám đốc tổ chức Asia Rainbow.

Dự án của tổ chức Seed to table đã triển khai ở Việt Nam được 10 năm.

Riêng khu vực phía Nam, tổ chức triển khai ở tỉnh Bến Tre cho 40 hộ nông dân từ năm 2012. Đến nay, các hộ dân đã tự sản xuất các sản phẩm rau hữu cơ cung cấp cho chính người dân địa phương, tăng thu nhập cho người nông dân. Đồng thời, dự án còn giáo dục thanh thiếu niên địa phương định hướng canh tác nông nghiệp sạch, thân thiện môi trường.

Trong giai đoạn 3 lần này, dự án sẽ tiếp tục hỗ trợ nông dân phát triển địa phương của chính mình thông qua việc hỗ trợ xây dựng nhà sơ chế, đóng gói để xử lý nông sản hữu cơ sau thu hoạch và xây dựng nhà ủ phân bón...

Dự án của tổ chức Asia Rainbow tập trung hỗ trợ phát triển hệ thống đào tạo giáo dục hòa nhập cho trẻ em khuyết tật, đối với giáo viên tại các trường Tiểu học trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng, Bình Thuận và tỉnh An Giang thông qua việc tổ chức khóa tập huấn với chuyên gia trong 2 tuần, tập huấn tại địa phương, tại trường học.

Hiện đã có 2.100 giáo viên được tập huấn về giáo dục hòa nhập. Những giáo viên này sẽ quay về trường tiếp tục tập huấn cho các giáo viên khác.

Trong giai đoạn 3 lần này, dự án sẽ tổ chức lớp tập huấn phương pháp tư vấn tâm lý hướng đến đối tượng là các phụ huynh có con cần tham gia giáo dục hòa nhập để giúp các địa phương tự hình thành nên hệ thống giáo dục hòa nhập và nâng cao hơn nữa năng lực đào tạo cho các địa phương.

Tokyo di dời căn cứ quân sự Mỹ tại Okinawa bất chấp trưng cầu dân ý - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết về các kế hoạch di dời căn cứ quân sự của Mỹ trên hòn đảo Okinawa bất chấp cuộc trưng cầu dân ý đã bác bỏ động thái này.
Tổng thống Indonesia hứa cấp 30 tỷ USD cho vùng thôn quê nếu tái đắc cử – Tổng thống Indonesia Joko Widodo cam kết sẽ nâng mức quỹ của chính phủ dành cho các ngôi làng của nước này lên gần 30 tỷ USD trong 5 năm tới nếu thắng trong kỳ bầu cử tháng 4.