Tài xế taxi quay đầu xe sai luật trong hẻm, còn chửi bới chủ nhà

(VOH) - Một tài xế taxi quay đầu sai luật, chắn cửa nhà dân và có thái độ thách thức, thiếu văn hóa.

Ông H M K ngụ tại Q. Phú Nhuận (TPHCM) phản ánh, khoảng 8 giờ sáng ngày 29/12/2017, người nhà ông mở cửa đã phải vội vã đóng sầm cửa lại vì một chiếc taxi Vinasun (biển số: 51A 692.08 – số tài xế: 5149) lái xe đâm thẳng vào cửa để có khoảng trống quay đầu.

Ông K hỏi người tài xế vì sao cách đó hơn 10m là ngã ba hẻm rộng lại không quay đầu mà đâm vào cửa nhà người khác để quay đầu xe là vi phạm luật giao thông.

Tài xế khoảng 30 tuổi dừng luôn xe chặn cửa, quay kính xe và với thái độ rất hung hăng, quát lại “Thích quay vậy đó, rồi sao?!”. “Tôi nói để tôi mời cảnh sát đến phân xử, người tài xế liền quát lên “mày muốn kêu cảnh sát thì kêu đi, tao chờ nè, Đ.M!” – ông K kể.

Tài xế taxi quay đầu xe sai luật trong hẻm bị xử phạt thế nào?

Ảnh chụp xe taxi chặn cửa nhà và chắn đường (Ảnh: NVCC)

Người lái taxi sau đó vẫn đậu xe chặn cửa, hung hăng chửi thề cho tới khi có người từ đầu hẻm vẫy gọi, anh này mới chịu rời xe và dùng nhiều cử chỉ tục tĩu, trước khi lên xe chở khách đi.

Theo Khoản 3, Điều 15 Luật Giao thông đường bộ 2008, quy định: “Trong khu dân cư, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng chỉ được quay đầu xe ở nơi đường giao nhau và nơi có biển báo cho phép quay đầu xe”.

Khoản 2, Điều 5 Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt phạt tiền từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm: “Quay đầu xe trái quy định trong khu dân cư”.

Tại đầu hẻm nhà ông K, có hai biển cấm dừng, đậu đối với xe ôtô.

Hành vi của người tài xế taxi Vinasun nêu trên đã vi phạm quy định về quay đầu xe đồng thời lại có thái độ rất hung hăng, thiếu văn hóa. Ngay sau đó, chúng tôi có phản ánh về tổng đài Vinasun, họ có gọi lại hỏi và hứa sẽ xem xét sự việc và thông báo lại kết quả xử lý nhưng hiện chúng tôi chưa được nhận thông báo này.